image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội người cao tuổi huyện Mỹ Lộc tuyên truyền bảo vệ môi trường
Lượt xem: 375

        Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Mỹ Lộc phối hợp với Hội người cao tuổi tỉnh Nam Định vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền công tác bảo vệ tài nguyên môi trường gắn với hoạt động hỗ trợ dụng cụ phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình cho cán bộ hội viên người cao tuổi trên địa bàn. Tới dự có đ/c Lê Quang Huy- Phó chủ tịch UBND huyện.

         Tại hội nghị đã được nghe báo cáo viên của Sở tài nguyên môi trường tỉnh Nam Định truyền đạt 1 số nội dung cơ bản như:  Luật bảo vệ môi trường năm 2020; Việc thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; Hướng dẫn thu gom, phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình; Phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”. Đặc biệt tập trung vào việc hướng dẫn qui trình phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt; Giới thiệu mô hình xử lý chất thải rắn sinh hoạt hữu cơ tại hộ gia đình; Lợi ích của phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn. Tiếp đó hội nghị được nghe khái quát 1 số tiêu chí môi trường trong xây dựng xã đạt NTM nâng cao, kiểu mẫu như: Có qui mô thôn, xóm phân loại rác thải tại nguồn; Các hộ gia đình đảm bảo 3 sạch: Sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp; Thường xuyên duy trì hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải; Tỷ lệ chất thải rắn được thu gom xử lý theo qui định đạt trên 90% trở lên; Có từ 60% trở lên số tuyến đường xã, thôn có rãnh thoát nước và được trồng cây bóng mát hoặc trồng hoa; Có mô hình bảo vệ môi trường hoạt động thường xuyên, hiệu quả thu hút sự tham gia của cộng đồng; Có trên 90% số hộ chăn nuôi có chuồng trại đảm bảo vệ sinh môi trường; 100% các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thực hiện xử lý rác thải, nước thải đạt tiêu chuẩn và đảm bảo bền vững. Theo thống kê Việt Nam là nước có mức độ ô nhiễm rác thải nhựa lớn trên thế giới. Do đó hội nghị đã phát động phong trào chống rác thải nhựa bằng các hành động thiết thực như: Bớt sử dụng túi nilong khi mua hàng; Hạn chế đựng đồ trong chai nhựa; Tái sử dụng chính là “Cứu cánh” cho túi tiền  và môi trường; Nói không với sản phẩm nhựa dùng 1 lần. Kết thúc hội nghị đã đưa ra thông điệp “Con người có quyền được sống trong môi trường lành mạnh và mọi người cùng có trách nhiệm với môi trường để hưởng quyền lợi đó”. Nhân dịp này các đơn vị tài trợ đã trao dụng cụ thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt cho đại diện 20 hộ gia đình.

        Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Mỹ Lộc cũng yêu cầu các cán bộ hội viên ngay sau hội nghị về địa phương nơi mình sinh sống tích cực tuyên truyền tới mọi tầng lớp nhân dân để tạo sức lan tỏa trong cộng đồng hướng tới 1 môi trường nông thôn Sáng- Xanh- Sạch-Đẹp phấn đấu xây dựng huyện Mỹ Lộc đạt NTM nâng cao, kiểu mẫu trong những năm tiếp theo

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

                                                               VŨ NAM- TT VH MỸ LỘC

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang