image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ, quán triệt các Quy định, kết luận Trung ương XIII về công tác xây dựng Đảng
Lượt xem: 670

 

        Ngày 26/3/2022, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Lộc tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ, quán triệt, triển khai các Quy định, Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII về công tác xây dựng Đảng. Dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu của huyện có đồng chí Trần Quốc Lập PBT Huyện uỷ, chủ tịch HĐND huyện. và 11 điểm cầu các xã, Thị trấn trong huyện.

      Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến đã được nghe Báo cáo viên Uỷ ban kiểm tra; Ban Tuyên giáo và Ban tổ chức Tỉnh uỷ, triển khai các Quy định, Kết luận của Trung ương, tập huấn về công tác tổ chức, tuyên giáo và kiểm tra giám sát. theo các chuyên đề : Quy định 22/QĐ/TW về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, Quy định 37/QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm. Nghiệp vụ công tác kiểm tra đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm và thi hành kỷ luật đảng viên. Chuyên đề công tác tư tưởng và nắm bắt dư luận xã hội. Những vấn đề cần quan tâm khi thực hiện các hướng dẫn, quy định của Ban bí thư về thi hành điều lệ đảng; Quán triệt quy hoạch của Ban thường vụ Tỉnh uỷ về rà soát quy hoạch cán bộ theo QĐ 50 của Bộ chính trị; Nghe Ban tổ chức Huyện uỷ Mỹ Lộc triển khai kế hoạch Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025.  

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

     Quy định 22-QĐ/TW về kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. có một số điểm mới quy định về trình độ học vấn của người vào đảng; sinh hoạt định kỳ của đảng bộ cơ sở, chi bộ; quy định về thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ...Quy định số 37-QĐ/TW có một số điểm mới so với Quy định số 47-QĐ/TW ngày 01/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương khoá XI về những điều đảng viên không được làm, như: Phản bác, phủ nhận, xuyên tạc chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Không thực hiện trách nhiệm nêu gương; Chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, vụ lợi; "Tư duy nhiệm kỳ", đoàn kết xuôi chiều, dân chủ hình thức, Độc đoán, chuyên quyền, quan liêu, xa rời quần chúng; Sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả…Một số vấn đề cần quan tâm trong công tác tư tưởng trong đó, chức năng cơ bản là tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

      Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Quốc Lập PBTTT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chỉ đạo: Căn cứ Kết luận, Quy định của Trung ương, trên cơ sở nhận thức và tiếp tục nghiên cứu đầy đủ và sâu sắc mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung của Kết luận và Quy định Trưng ương khoá XIII, Đảng ủy cơ sở trong toàn huyện cần khẩn trương xây dựng kế hoạch hành động, chương trình học tập, quán triệt và triển khai thực hiện sâu rộng Kết luận, Quy định về công tác tuyên giáo; công tác cán bộ; kiểm tra giám sát, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo; tổ chức tốt Đại hội chi bộ cơ sở trực thuộc theo kế hoạch; gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII phù hợp với nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị.. thực hiện các nhiệm vụ giải pháp một cách đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm; tiếp tục rà soát, hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy; đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động, tạo bước chuyển biến mới và thống nhất đồng bộ trong thực hiện các kết luận, quy định trung ương Đảng khoá XIII có hiệu quả trong toàn huyện./.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang