Huyện Mỹ Lộc Đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chỉ số sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp
Huyện
Mỹ Lộc Đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chỉ số sự hài lòng của người dân và
doanh nghiệp
Có mặt tại bộ phận một cửa của huyện Mỹ Lộc vào
buổi sáng đầu tuần, người dân ra vào nhộn nhịp thực hiện các thủ tục hành chính
(TTHC). Khối lượng công việc nhiều, song với mô hình một cửa và ứng dụng công
nghệ thông tin cùng sự nhanh nhạy, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, công chức nên
việc giải quyết các TTHC cho người dân ở đây vẫn được thực hiện thuận lợi,
nhanh chóng.
Sau khi được hướng dẫn làm thủ tục cấp quyền sử
dụng đất lần đầu tại bộ phận 1 cửa của huyện, Anh Nguyễn Văn Cường – địa chỉ Xã Mỹ Thắng vui vẻ chia sẻ: "Từ ngày có bộ
phận một cửa, mỗi lần đến giao dịch, làm việc tôi thấy rất thuận tiện. Công chức
tại bộ phận một cửa hướng dẫn nhiệt tình không phải đi lại nhiều. Tôi rất hài
lòng . Trước đây, khi đi làm các loại giấy tờ thường rất mất thời gian, do phải
qua nhiều phòng để thực hiện. Có bộ phận một cửa tôi chỉ phải đến đây một lần
là được hướng dẫn đầy đủ các loại thủ tục, giấy tờ, hẹn ngày trả kết quả, nhanh
gọn”.
Không chỉ riêng anh Cường , khi được khảo sát,
lấy ý kiến đánh giá về mức độ hài lòng của Nhân dân trong việc thực hiện các
TTHC tại bộ phận một cửa của huyện Mỹ Lộc mức độ "rất hài lòng”
chiếm tỷ lệ rất cao. Có được kết quả này là nhờ sự nỗ lực đổi mới, sáng tạo tận
tuỵ, trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức.
Ông Lê Quang Huy – Phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Lộc cho biết: Để
nâng cao chỉ số sự hài lòng cảu người dân năm 2023, huyện tiếp tục đẩy mạnh
thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhằm nâng cao hiệu lực,
hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp. Theo đó, các cơ
quan, đơn vị trên địa bàn đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ
đạo, điều hành; cải tiến lề lối, phương thức làm việc của đội ngũ cán bộ công
chức, đẩy mạnh tiến độ, chất lượng giải quyết công việc, phục vụ người dân và
doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Huyện tăng cường sự tham gia, ủng hộ của người dân, doanh
nghiệp, các tổ chức xã hội trong triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính.
Tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận thông
tin đầy đủ, chính xác, minh bạch về công tác cải cách hành chính trong đó tập
trung vào cải cách thủ tục hành chính và triển khai thực hiện dịch vụ công trực
tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong thực hiện, giải quyết TTHC. Thực hiện cắt giảm
thời gian, đơn giản hoá các thủ tục hành chính, mức độ hài lòng của người dân,
tổ chức, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính. Tuyên truyền các vấn
đề cần biết khi thực hiện thủ tục hành chính, chú trọng như: đất đai, đầu tư,
đăng ký kinh doanh, công chứng, lao động, thương binh và xã hội, xử phạt vi
phạm hành chính, khiếu nại, tố cáo. Đẩy mạnh việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Từ đó tăng
cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong việc
tổ chức triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính.
Huyện cũng tích cực tuyên truyền, thông tin đại chúng trong việc
phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời những mặt tích cực cũng như những hạn
chế trong công tác cải cách hành chính ở các cấp, các ngành, địa phương. Phát
hiện và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện cải
cách hành chính.
Phòng VHTT huyện