image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Mỹ Lộc Đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chỉ số sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp
Lượt xem: 77

Huyện Mỹ Lộc Đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chỉ số sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

Có mặt tại bộ phận một cửa của huyện Mỹ Lộc vào buổi sáng đầu tuần, người dân ra vào nhộn nhịp thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC). Khối lượng công việc nhiều, song với mô hình một cửa và ứng dụng công nghệ thông tin cùng sự nhanh nhạy, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, công chức nên việc giải quyết các TTHC cho người dân ở đây vẫn được thực hiện thuận lợi, nhanh chóng. 

Sau khi được hướng dẫn làm thủ tục cấp quyền sử dụng đất lần đầu tại bộ phận 1 cửa của huyện, Anh Nguyễn Văn Cường  – địa chỉ Xã Mỹ Thắng  vui vẻ chia sẻ: "Từ ngày có bộ phận một cửa, mỗi lần đến giao dịch, làm việc tôi thấy rất thuận tiện. Công chức tại bộ phận một cửa hướng dẫn nhiệt tình không phải đi lại nhiều. Tôi rất hài lòng . Trước đây, khi đi làm các loại giấy tờ thường rất mất thời gian, do phải qua nhiều phòng để thực hiện. Có bộ phận một cửa tôi chỉ phải đến đây một lần là được hướng dẫn đầy đủ các loại thủ tục, giấy tờ, hẹn ngày trả kết quả, nhanh gọn”. 

anh tin bai

Không chỉ riêng anh Cường , khi được khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về mức độ hài lòng của Nhân dân trong việc thực hiện các TTHC tại bộ phận một cửa của huyện Mỹ Lộc mức độ "rất hài lòng” chiếm tỷ lệ rất cao. Có được kết quả này là nhờ sự nỗ lực đổi mới, sáng tạo tận tuỵ, trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức. 

 

Ông Lê Quang Huy – Phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Lộc cho biết: Để nâng cao chỉ số sự hài lòng cảu người dân năm 2023, huyện tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp. Theo đó, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành; cải tiến lề lối, phương thức làm việc của đội ngũ cán bộ công chức, đẩy mạnh tiến độ, chất lượng giải quyết công việc, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

anh tin bai

Huyện tăng cường sự tham gia, ủng hộ của người dân, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội trong triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính. Tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận thông tin đầy đủ, chính xác, minh bạch về công tác cải cách hành chính trong đó tập trung vào cải cách thủ tục hành chính và triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong thực hiện, giải quyết TTHC. Thực hiện cắt giảm thời gian, đơn giản hoá các thủ tục hành chính, mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính. Tuyên truyền các vấn đề cần biết khi thực hiện thủ tục hành chính, chú trọng như: đất đai, đầu tư, đăng ký kinh doanh, công chứng, lao động, thương binh và xã hội, xử phạt vi phạm hành chính, khiếu nại, tố cáo. Đẩy mạnh việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Từ đó tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính.

anh tin bai

Huyện cũng tích cực tuyên truyền, thông tin đại chúng trong việc phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời những mặt tích cực cũng như những hạn chế trong công tác cải cách hành chính ở các cấp, các ngành, địa phương. Phát hiện và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện cải cách hành chính.

                                                              Phòng VHTT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang