image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Mỹ Lộc thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ
Lượt xem: 462
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

       Nhân kỷ niệm 75 năm ngày TB-LS 27/7/1947-27/7/2022 tối ngày 25/7/2022, HU-HĐND-UBND-UBMTTQ huyện Mỹ Lộc, lãnh đạo các phòng ban, cơ quan, lãnh đạo các xã thị trấn cùng thân nhân các gia đình liệt sỹ trên địa bàn phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Mỹ Lộc đã tổ chức lễ cầu siêu, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ của huyện.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

       Tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ đồng chí Trần Văn Hưng- Tỉnh ủy viên- Bí thư HU; đ/c Phạm Văn Long- Phó bí thư HU- Chủ tịch UBND huyện thay mặt Đảng bộ chính quyền và nhân dân trong huyện đã dâng vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ”. Trong giờ phút trang nghiêm đoàn đã giành 1 phút tưởng niệm, thắp nén nhang thơm, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các hùng liệt sỹ, những người con của quê hương Mỹ Lộc anh hùng đã không tiếc máu xương vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, để hôm nay đất nước được trường tồn, quê hương hồi sinh, phát triển.

 

      Trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ huyện Mỹ Lộc đã có 1.535 người con đã anh dũng hy sinh, 824 người là thương, bệnh binh; 193 người hoạt động kháng chiến là nạn nhân chất độc da cam; 71 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; 1.550 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, trong đó 14 người là cán bộ lão thành cách mạng và tiền khởi nghĩa; 165 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “ Mẹ Việt Nam anh hùng”, và hàng ngàn người suốt đời mang trên mình thương tật hoặc bị di chứng chiến tranh đến nay vẫn chưa hồi phục.  75 năm qua, chính sách ưu đãi người có công đã không ngừng đổi mới hoàn thiện, trở thành chính sách lớn, quan trọng của cả hệ thống chính trị trong huyện Mỹ Lộc. Từ những hoạt động và việc làm đầy ý nghĩa như vận động xây dựng ủng hộ quĩ đền ơn đáp nghĩa, góp công, góp của xây, tu sửa, nâng cấp nhà ở cho hàng trăm gia đình TB-LS. Các cơ quan đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ VNAH, các mẹ có khó khăn về nhà ở được tặng nhà tình nghĩa, các con của thương bệnh binh, liệt sỹ được quan tâm, chăm lo việc học hành góp phần từng bước ổn định đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách. Thông qua sự chăm sóc, giúp đỡ của Đảng, nhà nước và nhân dân các đối tượng chính sách cảm thấy ấm lòng và tự hào những gì mình đã đóng góp cho Tổ quốc, cho nhân dân. Từ đó tăng thêm ý chí, nghị lực để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục có những đóng góp mới cho công công cuộc xây dựng quê hương đất nước hôm nay.

 

       Lễ Thắp nến tri ân nhân ngày TB-LS là việc làm có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, thể hiện sự trân trọng quá khứ, chăm lo xây dựng hiện tại và hướng tới tương lai. Tri ân các anh hùng liệt sỹ đã trở thành truyền thống, nghĩa cử cao đẹp của mọi tầng lớp trong xã hội. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đời đời ghi nhớ công lao và sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh và người có công với nước đã hy sinh máu xương cho sự nghiệp cách mạng của Đảng làm rạng rỡ, tô thắm thêm truyền thống cho quê hương Mỹ Lộc anh hùng.

                                                                VŨ NAM- TT VH MỸ LỘC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang