image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thị trấn Mỹ Lộc dỡ bỏ khu cách ly
Lượt xem: 682

 

           Đúng 0 giờ 00 phút ngày 25/8/2021 UBND huyện Mỹ Lộc đã tiến hành công bố quyết định số 105/QĐ-BCĐ về việc kết thúc khoanh vùng cách ly y tế dỡ bỏ phong tỏa cách ly tại tổ dân phố Bắc Lê Xá và Nam Lê Xá gồm 18 hộ và 54 nhân khẩu. Tới dự có đ/c Lê Quang Huy- Phó chủ tịch UBND huyện, các đ/c trong ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện và Thị trấn Mỹ Lộc.

 

          Trước đó ngày 10/8/2021 sau khi nhận được tin về trường hợp L.V.Đ dương tính với SARS-CoV 2 Thị trấn Mỹ Lộc đã tiến hành phong tỏa tuyến đường liên tổ dân phố Bắc Lê Xá và Nam Lê Xá, cử lực lượng  công an, quân sự và các lượng chức năng của huyện bố trí trực  24/24 giờ tại 2 chốt cách ly phong tỏa, tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2.

Tại chốt phong tỏa lãnh đạo huyện Mỹ Lộc và lãnh đạo Thị trấn Mỹ Lộc có mặt đông đủ để thực hiện công bố kết thúc khoanh vùng cách ly y tế. Theo đó từ ngày 25/8 mọi sinh hoạt của người dân nơi đây trở lại trạng thái bình thường. 14 ngày thực hiện cách ly cũng là thời gian khó khăn của bà con 2 tổ dân phố. Tuy bị cách ly nhưng bà con không bị cô lập,  mọi người luôn nhận được sự quan tâm động viên chia sẻ kịp thời của các cấp các ngành như thường xuyên được kiểm tra sức khỏe, được các đơn vị, các nhà hảo tâm tặng quà, động viên kịp thời không gây hoang mang lo lắng trong nhân dân; chính quyền địa phương chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể hàng ngày cung cấp lương thực, thực phẩm và các hàng hóa thiết yếu trong khu cách ly đảm bảo người dân không thiếu nhu yếu phẩm trong những ngày bị cách ly. Các lực lượng giữ chốt đã không quản ngại nắng mưa, ngày đêm thay phiên nhau trực 24/24 giờ để quản lý, giám sát chặt chẽ người dân vùng dịch.

 
 

         Dỡ bỏ lệnh phong tỏa điều đó đã khẳng định sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời của UBND huyện Mỹ Lộc, UBND Thị trấn Mỹ Lộc và các lực lượng chức năng trong việc chủ động khoanh vùng, khống chế được dịch bệnh. Tuy nhiên do dịch bệnh vẫn còn diễn biến  phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Do đó ngay sau khi công bố lệnh kết thúc phong tỏa đ/c Phó chủ tịch UBND huyện đã phát biểu nêu rõ: Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy chính quyền thì ý thức tinh thần trách nhiệm, sự tự giác của mỗi người dân là yếu tố quan trọng nhằm phòng ngừa và ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn. Vì vậy sau khi dỡ bỏ phong tỏa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị trấn Mỹ Lộc tiếp tục thực hiện tốt các qui định về phòng chống dịch như tích cực tuyên truyền cho người dân chủ động khai báo y tế, thực hiện thông điệp 5K, phát huy vai trò của tổ Covid cộng đồng, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, chỉ đạo cơ quan chuyên môn tiếp tục giám sát, hướng dẫn người dân chủ động theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thông báo ngay cho cơ sở y tế để được tư vấn, xét nghiệm và áp dụng kịp thời các biện pháp phòng chống dịch theo qui định. Đồng thời kêu gọi mỗi người dân hãy là 1 chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch, mỗi gia đình là pháo đài phòng chống dịch, nhằm tránh nguy cơ dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng

 

                                            VŨ NAM- TT VH MỸ LỘC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang