image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Mỹ Tân (huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) làm tốt công tác chính sách - xã hội
Lượt xem: 2995
(Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam) Mỹ Tân là xã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng danh hiệu cao quý: đơn vị anh hùng trong kháng chiến chống Pháp, Đảng uỷ, chính quyền xã luôn chú trọng lãnh đạo toàn thể cán bộ, nhân dân trong xã đẩy mạnh phát triển sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 
Trong 6 tháng đầu năm 2008, về lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nhờ chỉ đạo chặt chẽ và áp dụng các biện pháp thâm canh, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi tích cực giống cây trồng phù hợp, năng suất lúa của Mỹ tân đã đạt 63,6 tạ/ha. năng suất ngô đạt 240 kg/sào. Sản xuất rau màu, cây cảnh các loại đạt từ 60 đến 65 triệu đồng/ha; thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng trên 6 triệu đồng/năm. Đồng thời, Đảng uỷ, chính quyền xã chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh các lĩnh vực y tế - giáo dục, văn hoá xã hội và làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh, giữ vững và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Đặc biệt, bởi là đơn vị anh hùng trong thời kỳ chống Pháp, Đảng uỷ, chính quyền xã rất chú trọng chỉ đạo, lãnh đạo xã thực hiện tốt công tác đối với Thương binh, liệt sỹ và Người có công với các mạng. Hiện tại cả xã Mỹ Tân đang quản lý 175 người hưởng chính sách Người có công, 51 người hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội. Ngày từ đầu năm 2008, xã đã xây dựng trước kế hoạch đón tết Mậu Tý cho các đối tượng chính sách, với tổng số tiền là 9.500.000 đồng, đảm bảo tất cả các đối tượng chính sách đều được hưởng một mùa xuân vui vẻ, hạnh phúc. Trong tháng 3 và tháng 4-2008, xã tổ chức rà soát đối tượng đang hưởng bảo trợ xã hội trên địa bàn, ngoài 51 đối tượng cũ, xã bổ sung thêm 80 đối tượng mới. Trong tháng 5 và tháng 6, tiếp tục điều chỉnh lại mức hưởng trợ cấp mới cho 51 đối tượng từ 65.000 đồng/người/tháng lên 120.000 đồng đến 180.000 đồng người/tháng. Thiết lập 77 hồ sơ thuộc diện mới được hưởng trợ cấp, trong đó có 69 người từ 85 tuổi trở lên và 8 đối tượng thuộc diện người già cô đơn, người tàn tật nặng và người bị bệnh tâm thần. 

Cũng trong 6 tháng đầu năm, xã đã chi trả trợ cấp cho Người có công tổng cộng là 681.114 .000 đồng, lập hồ sơ trợ cấp 1 lần cho 7 trường hợp với tổng số tiền là 37.800.000 đồng. Lập và đề nghị chi trả trợ cấp ưu đãi cho học sinh, sinh viên nghèo vựợt khó trong xã là 43 người, với tổng số tiền 62.062.000 đồng. Cấp 170 thẻ BHYT cho người có công, cấp 185 thẻ BHYT cho diện đối tượng NHĐKC, cấp 275 thẻ BHYT cho các đối tượng nghèo, cấp 38 thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi; Thực hiện chế độ điều dưỡng người có công năm 2008, với hình thức điều dưỡng tại gia đình là 39 đối tượng; điều dưỡng tập trung 2 đối tượng. 

Trong những tháng cuối năm, nhằm thực hiện thắng lợi những mục tiêu, kế hoạch cả năm 2008, Đảng uỷ và chính quyền xã Mỹ Tân đang tiếp tục chỉ đạo toàn xã đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, củng cố và giữ vững an ninh, chính trị và rật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Đặc biệt, lãnh đạo xã quan tâm xây dựng kế hoạch thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chính sách - xã hội. Trong đó đã chú trọng làm tốt lễ kỷ niệm ngày Thương binh- liệt sỹ (27-7), xây dựng và triển khai kế hoạch rà soát các hộ cận nghèo; xây dựng kế hoạch điều tra lao động nông thôn, hướng nghiệp và dạy nghề; giới thiệu việc làm; xuất khẩu lao động. Chú trọng phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức thực hiện tốt công tác trong lĩnh vực chính sách-xã hội, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân, góp phần đưa địa phương phát triển ngày càng vững mạnh. 
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang