image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Lộc tổ chức hội nghị xét duyệt hồ sơ các xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2022
Lượt xem: 308

Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Lộc tổ chức hội nghị xét duyệt hồ sơ các xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2022

Thực hiện Quyết định số 25/2021/QĐ-TTg ngày 22/07/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 13/01/2022 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Nam Định về việc công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hoà giải ở cơ sở và xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; Kế hoạch số 38/KH-UBND ngày 06/01/2022 của Uỷ ban nhân dân huyện Mỹ Lộc về việc công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hoà giải ở cơ sở và xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật Trong năm 2022, Phòng Tư pháp huyện Mỹ Lộc đã ban hành các văn bản hướng dẫn việc tự chấm điểm và hoàn thiện hồ sơ xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật theo đúng thông tư số 09/2021/TT-BTP ngày 15/11/2021 của Bộ Tư pháp. Các xã, thị trấn đã hoàn thành việc tự chấm điểm và hoàn thiện các hồ sơ chứng minh 5 tiêu chí theo quy định của Thông tư 09/2021/TT-BTP của Bộ Tư pháp.

Ngày 08/02/2023, UBND huyện Mỹ Lộc đã tổ chức hội nghị xét duyệt hồ sơ chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2022 cho các xã, thị trấn. Tham dự hội nghị đồng chí Lê Quang Huy – Phó chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội đồng tiếp cận pháp luật huyện đã quán triệt nhiệm vụ và giao cho phòng Tư pháp báo cáo cụ thể việc thẩm định hồ sơ tiếp cận pháp luật của các xã, thị trấn. Các thành viên hội đồng tiếp cận pháp luật của huyện đã phát biểu ý kiến. Qua hội nghị, Hội đồng tiếp cận pháp luật huyện đã đưa ra nhưng đánh giá cụ thể:

anh tin bai

Về ưu điểm:

Cơ bản các xã, thị trấn đã chuẩn bị tương đối đầy đủ hồ sơ chứng minh chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2022. Hồ sơ được chuẩn bị khá đầy đủ, khoa học, dễ tra cứu thông tin. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả “một cửa” các xã, thị trấn đã trang trí, sắp xếp lại toàn bộ không gian thuận tiện cho tổ chức và cá nhân đến giao dịch (trong đó có nơi đón tiếp, ngồi chờ của tổ chức và công dân). Các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh gọn trong ngày. Các bảng biểu, mức thu phí và lệ phí được công khai cho công dân đến giao dịch. Công chức tại trung tâm giao dịch hành chính “một cửa” được bố trí đúng chuyên môn.

anh tin bai

Về tồn tại:

Qua kiểm tra chi tiết các hồ sơ chứng minh chuẩn tiếp cận pháp luật tại các xã, thị trấn thì vẫn còn có một số tồn tại như: chưa bổ sung kịp thời các thủ tục hành chính năm 2022; Việc công khai các văn bản quy phạm pháp luật phục vụ cho nhân dân tiếp cận khi đến giao dịch còn chưa cập nhật đầy đủ, đặc biệt các xã, thị trấn chưa có chuyên mục công khai thông tin và tiếp cận thông tin trên cổng thông tin điện tử của xã.…vv.

Kết luận hội nghị đồng chí Lê Quang Huy – Phó chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội đồng tiếp cận pháp luật huyện đã ghi nhận những cố gắng của UBND các xã, thị trấn trong việc xây dựng, hoàn thiện hồ sơ tiếp cận pháp luật năm 2022 và giao nhiệm vụ cụ thể cho thành viên hội đồng trong công tác tiếp cận pháp luật huyện. Hội đồng tiến hành biểu quyết với 100% thành viên hội đồng tán thành công nhận 10/11 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2022. Đồng chí chủ tịch Hội đồng giao cho phòng Tư pháp huyện hoàn thiện hồ sơ và trình Chủ tịch UBND huyện ra quyết định công nhận 10/11 xã thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2022.

(Tin và ảnh: Phòng Tư pháp)

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang