image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Mỹ Lộc Kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Lực lượng vũ trang (25/4/1947 - 25/4/2022)
Lượt xem: 278

Huyện Mỹ Lộc vừa long trọng tổ chức hội nghị gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang huyện (25/4/1947 - 25/4/2022). Dự hội nghị có đ/c đại tá Lương Văn Kiểm- Thường vụ tỉnh ủy- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Nam Định; đ/c Trần Văn Hưng- Tỉnh ủy viên- Bí thư HU- Bí thư đảng ủy quân sự huyện; đ/c Trần Quốc Lập- Phó bí thư TTHU-Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Phạm Văn Long- Phó bí thư HU-Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban CHQS huyện qua các thời kỳ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
         Tại hội nghị gặp mặt đ/c Phạm Văn Long- Chủ tịch UBND huyện thay mặt cho HU-HĐND-UBND huyện đã có bài phát biểu ôn lại  truyền thống 75 năm  của LLVT huyện trong đó nhấn mạnh: Qua 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp lực lượng vũ trang huyện đã trực tiếp tổ chức 9.565 trận đánh lớn, nhỏ, tiêu diệt và bắt sống 2.430 tên địch, làm bị thương gần 500 tên, phá hủy gần 100 xe cơ giới, thu gần 300 súng các loại, tiêu biểu có trận Quang Sán, trận Dốc Lốc, trận tập kích đồn Lê Xá mà đỉnh cao là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đều có phần đóng góp của lực lượng vũ trang huyện Mỹ Lộc. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, phong trào "3 sẵn sàng", "3 đảm đang" đã thành phương châm hành động của quân, dân Mỹ Lộc. Phong trào vừa sản xuất, vừa sẵn sàng chiến đấu và phục vụ chiến đấu đã phát huy mạnh mẽ tinh thần quân dân trong huyện vượt qua muôn vàn khó khăn, hy sinh để giành chiến thắng. Với tinh thần "thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người", quân dân Mỹ Lộc đã dồn hết sức chi viện cho tiền tuyến, đã có gần 17.543 người con quê hương ra chiến trường, 1.540 người con đã hy sinh, 770 thương binh, bệnh binh, lực lượng vũ trang huyện đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị xây dựng các trận địa phòng không, tham gia chiến đấu bảo vệ sản xuất, đánh thắng chiến tranh phá hoại của Đế quốc Mỹ. Những thành tích và chiến công của quân dân Mỹ Lộc đã góp phần cùng quân dân cả nước đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đến thắng lợi hoàn toàn, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Bước vào thời kỳ đổi mới, cán bộ, chiến sĩ Lực lượng vũ trang huyện đã thường xuyên quán triệt sâu sắc đường lối quân sự của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, tích cực chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể, nhân dân và lực lượng vũ trang thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ Quốc phòng, quân sự địa phương; xây dựng nền Quốc phòng toàn dân, thế trận Quốc phòng toàn dân gắn với thế trận An ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc. Công tác giáo dục nâng cao nhận thức về nhiệm vụ Quốc phòng - An ninh cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân thường xuyên được quan tâm đổi mới về nội dung và hình thức. Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ hàng năm đều hoàn thành 100% chỉ tiêu bảo đảm chất lượng, công bằng, đúng luật. Lực lượng vũ trang huyện được kiện toàn phù hợp với tình hình nhiệm vụ mới, huấn luyện theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Công tác chính sách Quân đội, hậu phương Quân đội và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được thực hiện nghiêm túc, sâu rộng và hiệu quả; thực hiện nghiêm Pháp lệnh về người có công chăm lo, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ neo đơn, xây dựng Nhà tình nghĩa, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu… góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc. Đặc biệt trong 02 năm gần đây, khi tình hình dịch bệnh Covid – 19 bùng phát cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện đã căng mình, chung tay trên “tuyến đầu” phòng, chống dịch, tổ chức và vận hành 3 khu cách ly tập trung với với hơn 300 giường bệnh; huy động lực lượng tham gia hàng nghìn lượt ngày công tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên các trục đường vào tỉnh, huyện; tiếp nhận cách ly và phục vụ ăn uống, sinh hoạt cho hàng nghìn lượt công dân là đối tượng F0, F1, F2. Quá trình thực hiện nhiệm vụ lực lượng vũ trang huyện luôn phát huy hết tinh thần trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá rất cao.

Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào Lực lượng vũ trang huyện cũng luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, kiên định mục tiêu lý tưởng chiến đấu vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, khi thuận lợi, cũng như lúc khó khăn, Lực lượng vũ trang huyện cũng luôn đề cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng, thương yêu đồng chí, đồng đội; kính trọng và gắn bó máu thịt với nhân dân, phát huy cao độ tinh thần chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường, giữ vững và phát huy phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”.

Với những cống hiến đó, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện và 10 xã đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân", 167 mẹ vinh dự được phong tặng, truy tặng danh hiệu Nhà nước: "Mẹ Việt Nam anh hùng", có 14 đồng chí sĩ quan đã được phong quân hàm cấp tướng và hàng trăm tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân, Huy chương và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Những thành tích, chiến công và sự tiến bộ, trưởng thành của Lực lượng vũ trang huyện đã đạt được trong 75 năm qua, trước hết bắt nguồn từ sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, cấp ủy, chính quyền các địa phương sự thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân . Đặc biệt, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Lực lượng vũ trang huyện đã kế thừa và phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng của quê hương Mỹ Lộc, truyền thống “Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quyết thắng”, với tinh thần tự lực, tự cường, không sợ khó khăn, gian khổ, không ngừng hy sinh, cống hiến, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang huyện chúng ta tự hào về truyền thống vẻ vang, về những chiến công của quân và dân huyện nhà. Truyền thống vinh quang đó mãi là tài sản tinh thần vô giá, là niềm tự hào, nguồn sức mạnh nội sinh, niềm động viên to lớn, cổ vũ các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Lực lượng vũ trang huyện tiếp tục phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới, tô thắm truyền thống "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân"

                               VŨ NAM- TT VH MỸ LỘC

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang