image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội khuyến học đại hội
Lượt xem: 189


         Hội khuyến học huyện Mỹ Lộc vừa long trọng tổ chức đại hội đại biểu khóa V- Nhiệm kỳ 2021-2026. Tới dự và chỉ đạo đại hội có đ/c Nguyễn Phú Hậu- Chủ tịch hội khuyến học tỉnh Nam Định; đ/c Trần Quốc Lập-Phó bí thư TTHU-Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Đỗ Quang Lưu- Phó chủ tịch HĐND huyện.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

          Xác định khuyến học là một tổ chức hoạt động tự nguyện, nên trong tư tưởng cũng như mỗi việc làm của các cán bộ hội viên luôn lấy công tác tuyên truyền giáo dục là mặt trận hàng đầu, trong đó lấy tuyên truyền miệng là trung tâm vì vậy phong trào khuyến học, khuyến tài của huyện Mỹ Lộc được nhân rộng và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Đến nay tổ chức khuyến học của huyện Mỹ Lộc đã phủ kín các thôn làng, dòng họ, nhà trường, nhà chùa, xứ đạo. Ngành ngành làm khuyến học, nhà nhà làm khuyến học. Theo báo cáo: đến nay tổng số hội viên trong toàn huyện là trên 28.000 hội viên, tăng 15.432 hội viên so với năm 2016, chiếm tỷ lệ 34,6% so với dân số toàn huyện với 107 chi hội, 248 ban khuyến học ; Số gia đình  được công nhận gia đình học tập là 16.720 đạt 78,9%; Số dòng họ học tập là 244 đạt 89,3%, 11/11 xã, thị trấn được Chủ tịch UBND huyện công nhận danh hiệu học tập cộng đồng cấp xã. Nhiệm kỳ qua 11 trung tâm học tập cộng đồng trong huyện đã tổ chức 470 lớp học chuyên đề về KHKT, trồng trọt, chăn nuôi, bảo vệ môi trường thu hút 6.200 học viên tham dự, góp phần tích cực vào việc tăng tỷ lệ người được đào tạo nghề trong xã hội, đẩy mạnh phát triển KT-XH tại địa phương. Công tác vận động xây dựng quĩ được quan tâm chú trọng: 5 năm qua quĩ khuyến học toàn huyện đã vận động được gần 4,7 tỷ đồng, đã chi khen thưởng, cấp học bổng gần 2,4 tỷ đồng  cho 7.740 lượt người; Hiện số dư quĩ là gần 7,4 tỷ đồng, bình quân 112 triệu đồng/người/năm. Qũi khuyến học huyện và cơ sở được quản lý công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng, hàng năm đều có báo cáo số thu, chi cụ thể tạo niềm tin cho cán bộ, nhân dân và các nhà hảo tâm tham gia đóng góp.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

      Với những thành tích đã đạt được Hội khuyến học huyện Mỹ Lộc đã được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Hội khuyến học Việt Nam, 5 bằng khen của TW hội khuyến học Việt Nam, 4 bằng khen của UBND tỉnh nhiều tập thể cá nhân được nhận kỷ niệm chương, bằng khen, giấy khen các cấp trao tặng. Thay mặt cho HU-HĐND-UBND-UBMTTQ huyện đ/c Trần Quốc Lập- Phó bí thư TTHU đã phát biểu chỉ đạo động viên đại hội,  tặng bức trướng cho hội khuyến học huyện và  11 dòng họ khuyến học tiêu biểu trên địa bàn. Tại đại hội cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu và các giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2021-2026, tiến hành bầu cử ra mắt ban chấp hành khóa mới gồm 19 đồng chí, trao bằng khen, giấy khen các cấp cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

                                      VŨ NAM- TTVH MỸ LỘC

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang