image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thị trấn Mỹ Lộc tổ chức tập huấn công tác PCCC
Lượt xem: 173

        UBND Thị trấn Mỹ Lộc phối hợp với Hội phụ nữ vừa tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “ Phụ nữ Thị trấn Mỹ Lộc- Phòng cháy tốt, chữa cháy giỏi”; phối hợp với Công an huyện tổ chức tập huấn diễn tập PCCC & CNCH năm 2024 cho các đồng chí là hội viên hội phụ nữ, đội trưởng, đội phó đội dân phòng, các tổ liên gia an toàn PCCC, các cơ sở kinh doanh đóng trên địa bàn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

         Tại lớp tập huấn đã được nghe các đ/c cán bộ Công an huyện Mỹ Lộc truyền đạt các nội dung của Luật PCCC, các văn bản hướng dẫn công tác PCCC; Hướng dẫn  thực hành xử lý các tình huống khi có cháy nổ xảy ra.  Qua lớp tập huấn nhằm tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC, nâng cao nhận thức về quyền và trách nhiệm của mỗi công dân, cơ quan, doanh nghiệp trong việc đảm bảo an toàn PCCC ngay tại cơ sở mình. Bên cạnh đó còn nhằm bồi dưỡng trau dồi kiến thức, kỹ năng về PCCC như sử dụng trang thiết bị PCCC cơ bản, kỹ năng thoát hiểm, giải quyết sự cố cháy nổ trong tình huống cháy nổ không may xảy ra. UBND Thị trấn Mỹ Lộc cũng yêu cầu các đơn vị, cá nhân sau khi tham gia lớp tập huấn, nghiệp vụ về PCCC sẽ tích cực tham gia  vào công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại địa phương, tuyên truyền kiến thức pháp luật và các kỹ năng xử lý cháy nổ đã được học cho quần chúng nhân dân nắm được để chủ động phòng ngừa và tích cực hưởng ứng phong trào toàn dân tham gia PCCC, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế- văn hóa- xã hội trên địa bàn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai

 

     Ngay sau chương trình tâp huấn đã triển khai thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trường Tiểu học Trần Quang Khải. Tình huống giả định: Vào hồi 16 h 00 phút ngày 12/4/2024 một đám cháy bất ngờ bùng phát tại phòng học số 07, tầng 02, khu nhà học tập của trường Tiểu học Trần Quang Khải. Do có gió lớn nên đám cháy nhanh chóng phát triển nhanh hết toàn bộ phòng học. Lúc này có 02 lớp của khối lớp 05 học tập tại 02 phòng học tại tầng 03 của khu nhà học tập. Ngay sau khi xảy ra cháy, bác bảo vệ nhanh chóng chạy ra ngoài nhà vừa hô hoán mọi người chữa cháy và cứu người bị nạn và chạy ra đánh kẻng báo động, sau đó điện 114. Ngay khi nghe được tiếng động báo cháy, một cô giáo đã nhanh chóng điện thoại cho UBND, công an thị trấn. UBND thị trấn đã chỉ đạo Công an thị trấn và Đội dân phòng của TDP Hào Thôn lập tức đến hiện trường triển khai các biện pháp chữa cháy. Hai cô giáo giảng dạy tại hai lớp 5 nhanh chóng hướng dẫn cho các em học sinh thoát nạn. Các bạn học sinh đã biết cách sử dụng khăn quàng đỏ, vạt áo của mình che đường hô hấp hạn chế tối đa khói, khí độc đi vào đường hô hấp. Các bạn đã di chuyển cúi khom người, bám sát hành lang, cầu thang và thoát nạn xuống sân trường. Song song với công tác cứu tài sản, công tác chữa cháy ban đầu cũng đang được lực lượng PCCC cơ sở triển khai hết sức khẩn trương nhằm khống chế ngọn lửa, chống cháy lan. Đội PCCC cơ sở nhanh chóng sử dụng bình chữa cháy tiếp cận đám cháy, dập tắt ngọn lửa. Triển khai lăng vòi chữa cháy, đường vòi từ hệ thống chữa cháy ngoài nhà, tấn công ngọn lửa dập tắt đám cháy hoàn toàn. Bằng phương pháp, biện pháp phù hợp cùng với tinh thần dũng cảm không quản ngại khó khăn của các lực lượng, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền và nhân dân; đám cháy tại trường Tiểu học Trần Quang Khải đã được dập tắt hoàn toàn, không có thiệt hại về người; giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản, góp phần đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

                                              VŨ NAM –TT VH MỸ LỘC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang