image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Mỹ Thịnh kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ và khánh thành công trình nâng cấp, tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ xã.
Lượt xem: 761
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Xã Mỹ Thịnh vừa long trọng  tổ chức  lễ kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2022- Khánh thành công trình nâng cấp, tôn  tạo nghĩa trang liệt sỹ xã. Tới dự có đ/c đại tá Lương Văn Kiểm- Thường vụ tỉnh ủy- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đ/c Trần Văn Hưng- Tỉnh ủy viên- Bí thư HU; đ/c Phạm Văn Long- Phó bí thư HU-Chủ tịch UBND huyện

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời. Máu đào và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang,  để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do. Phát huy truyền thống cách mạng đó, trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, lớp lớp các thế hệ thanh niên xã Mỹ Thịnh đã hăng hái lên đường tòng quân đánh giặc. Các anh đã chiến đấu anh dũng trên khắp các chiến trường, đóng góp cùng quân dân cả nước làm nên những chiến công hiển hách, giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà. Sự hy sinh của các anh đã làm rạng rỡ quê hương, đã ươm lên những mầm xanh, những chồi non lộc biếc của hòa bình và khát vọng. Tinh thần của các anh sẽ sống mãi với quê hương, sống mãi với tình thương của đồng bào, đồng chí, là sự trường tồn bất diệt,  là chân lý, là lẽ sống mà không một thế lực nào có thể khuất phục được. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Thịnh tự hào, mãi mãi tạc ghi và đời đời biết ơn các đồng chí đã không tiếc máu xương, không tiếc tuổi thanh xuân chiến đấu dũng cảm và hy sinh bất khuất. Trải qua 2 cuộc chiến tranh, hiện nay, Mỹ Thịnh có 9 mẹ được phong tặng "Bà mẹ Việt Nam anh hùng", 127 liệt sỹ, số thương binh và bệnh binh là 58, số người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam điôxin là 14 đồng chí. Từ đẩu năm 2022 đến nay xã Mỹ Thịnh  đã tổ chức nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa"như:  Tổ chức thăm hỏi tặng quà của các cấp tới người có công với cách mạng nhân dịp tết Nhâm Dần với số tiền là 94.600.000đ, Tổ chức vận động quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được trên 15 triệu đồng để phục vụ cho các hoạt động chăm lo tới người có công. Thực hiện chi trả trợ cấp cho 121 lượt người với số tiền xấp xỉ là 2 tỷ đồng/năm.  Trong đợt kỷ niệm 75 năm ngày thường binh liệt sỹ đã trao tặng 586 suất quà với số tiền là 152 triệu đồng, và đặc biệt là được sự quan tâm của Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh đã trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho gia đình người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những việc làm đầy trách nhiệm và nghĩa tình đó được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các cấp,các ngành và mọi tầng lớp nhân dân, trở thành phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp trong đời sống văn hoá, góp phần quan trọng vào việc củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao tinh thần yêu nước, khơi dậy và bồi đắp những  giá trị nhân văn sâu sắc.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Nhân dịp này xã Mỹ Thịnh cũng cắt băng khánh thành công trình nâng cấp, tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ xã. Được sự quan tâm của các cấp, các ngành nghĩa trang liệt sỹ xã được khởi công vào tháng 8 năm 2021 với tổng mức đầu tư là 3 tỷ đồng. Sau gần 1 năm thi công, đến nay công trình đã hoàn thành:  Cổng tam quan, tượng đài liệt sỹ, nhà bia, tường rào được xây dựng uy nghi, bề thế, toàn bộ khuôn viên được chỉnh trang, sạch đẹp, từng chi tiết kết cấu công trình, từng hoa văn, họa tiết, trang trí mỹ thuật được chú trọng ở mức cao nhất, nhằm đảm bảo tính bền vững và các yếu tố thẩm mỹ, truyền tải được thông điệp về các giá trị lịch sử văn hóa, cốt cách của mảnh đất, con người Mỹ Thịnh anh hùng. Hình thức, quy mô kiến trúc cùng với hệ thống văn bia, đồ thờ tự đã hòa quyện, hợp thành một chỉnh thể không gian thiêng liêng, giờ đây nghĩa trang liệt sỹ xã đã thực sự trở thành một công trình tâm linh, văn hóa. Công trình được khánh thành đúng vào thời điểm nhân dân cả nước nói chung và nhân dân trong xã nói riêng đang đẩy mạnh các hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ, tạo điều kiện thuận lợi để thân nhân gia đình liệt sĩ và nhân dân đến thăm viếng, tưởng nhớ tri ân anh hùng liệt sỹThời gian tới, xã Mỹ Thịnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chính sách Ưu đãi người có công với cách mạng, phát động sâu rộng hơn nữa phong trào " Đền ơn đáp nghĩa”. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình có công phát huy ý chí tự lực tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội, nhanh chóng xóa đói giảm nghèo góp phần cùng đảng bộ nhân dân xã Mỹ Thịnh xây dựng quê hương Mỹ Lộc ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

                                             VŨ NAM- TT VH MỸ LỘC.

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang