image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Mỹ Lộc dâng hương đền Bảo Lộc
Lượt xem: 566
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

        Sáng ngày 15/9/2022 tức ngày 20/8 âm lịch tại di tích lịch sử văn hóa Quốc gia đền Bảo Lộc- xã Mỹ Phúc. HU-HĐND-UBND-UBMTTQ huyện Mỹ Lộc; xã Mỹ Phúc cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương đã long trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 722 năm ngày mất Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Tới dự có đ/c Phạm Gia Túc-Uỷ viên TW Đảng- Bí thư tỉnh ủy; đ/c Phạm Đình Nghị- Phó bí thư tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo đại diện cho Tỉnh ủy–HĐND- UBND tỉnh Nam Định. Huyện Mỹ Lộc có đ/c Trần Văn Hưng- Tỉnh ủy viên- Bí thư HU; đ/c Trần Quốc Lập- Phó bí thư TTHU- Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Phạm Văn Long- Phó bí thư HU- Chủ tịch UBND huyện các đ/c thay mặt cho HU-HĐND-UBND, các đ/c là trưởng phó các phòng ban cơ quan trong huyện, bí thư, chủ tịch các xã, thị trấn trên địa bàn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

        Trần Quốc Tuấn sinh tại hương Tức Mặc, phủ Thiên Trường. Cả cuộc đời và sự nghiệp của ông đã hiến dâng cho non sông đất nước Đại Việt, làm rạng rỡ Vương Triều Trần ở thế kỷ XIII - với 3 lần đại thắng quân Nguyên Mông xâm lược. Chiến thắng vĩ đại của quân và dân nhà Trần ở thế kỷ XIII là bản anh hùng ca bất tử, mãi mãi sáng ngời trong trang sử vàng truyền thống chống xâm lăng của dân tộc Việt Nam. Công lao to lớn này đã đưa ông lên hàng  “Thiên tài quân sự có tầm chiến lược, và là một anh hùng bậc nhất của nhà Trần”. Ông được ban tước hiệu Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương. Suốt một đời phò Vua giúp nước, Ông dốc sức xây dựng Đại Việt thành quốc gia thái bình thịnh trị với câu nói nổi tiếng “Khoan thư sức dân để làm kế sâu rễ, bền gốc, đó là thượng sách giữ nước vậy”. Chính sách trọng nông, lấy dân làm gốc không chỉ giúp nhà Trần chiến thắng những kẻ thù mạnh nhất mà còn giúp vương triều Trần tồn tại và phát triển rực rỡ gần 200 năm.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

      Tại lễ dâng hương các đ/c lãnh đạo tỉnh Nam Định, huyện Mỹ Lộc và du khách thập phương đã thắp nén tâm nhang với lòng thành kính bày tỏ lòng biết ơn đối với Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn cùng các bậc tiền nhân. Trước anh linh của Người, nguyện đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống của cha ông, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra, góp phần xây dựng đất nước, quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh bảo vệ toàn vẹn chủ quyền dân tộc./.

                                        VŨ TRỌNG NAM- TT VH MỸ LỘC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang