image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI NGƯỜI MÙ HUYỆN MỸ LỘC KỶ NIỆM 55 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI NGƯỜI MÙ VIỆT NAM (17/4/1969-17/4/2024) VÀ SƠ KẾT 5 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 39-CT/TW
Lượt xem: 164

Sáng ngày 12/4/2024, tại Hội trường A0, Hội Người mù huyện Mỹ Lộc đã tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Hội người mù Việt Nam (17/4/1969-17/4/2024) và sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số: 39-CT/TW ngày 01/11/2019 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người khuyết tật. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí lãnh đạo Hội Người mù tỉnh Nam Định; về phía huyện có đồng chí Lê Quang Huy - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Hoàng Thế Hòe - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN huyện, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn cùng các hội viên và thân nhân hội viên đại diện cho 124 hội viên Hội Người mù huyện Mỹ Lộc.

anh tin bai
anh tin bai

Buổi lễ kỷ niệm đã được diễn ra trong không khí trang trọng, thân tình, phấn khởi. Theo Diễn văn ôn lại truyền thống 55 năm xây dựng và trưởng thành của Hội Người mù Việt Nam và 26 năm thành lập Hội Người mù huyện Mỹ Lộc đã khẳng định: cùng với hội viên Hội Người mù của cả nước, cán bộ, hội viên Hội Người mù huyện Mỹ Lộc luôn phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của Hội và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Điển hình như: tích cực thực hiện tốt Phong trào thi đua “Tàn nhưng không phế” gắn với các Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng”. Đến nay, Hội đã thành lập được 8 chi hội trên địa bàn huyện với tổng số 124 hội viên gồm 60 hội viên nam và 64 hội viên nữ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Về sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW, theo báo cáo tại buổi lễ, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh hội, Huyện ủy, UBND huyện và sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm đã tạo điều kiện về vật chất cũng như tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ Hội thực hiện tốt nhiệm vụ. Người mù đã được học chữ, học văn hóa, học nghề, vay vốn và sửa nhà, công trình nước sạch. Đến nay, toàn huyện hội đã có 60 hội viên có việc làm thường xuyên, đời sống của người mù đã được thay đổi một cách toàn diện.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Nam Định và đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Lộc đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội Người mù huyện Mỹ Lộc đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Hội Người mù huyện tiếp tục chú trọng việc củng cố tổ chức, tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào, cuộc vận động do các cấp phát động; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực để nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội và chăm lo tốt hơn đời sống hội viên.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Nam Định và đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Lộc đã trao giấy khen của Tỉnh hội và của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội thời gian qua./.

                                   Cao Dũng

                                Trung tâm VH, TT& TT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang