image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Mỹ Lộc kiểm tra NTM tại Mỹ Tiến
Lượt xem: 3346

Thường trực HU cùng lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể của huyện Mỹ Lộc vừa kiểm tra tiến độ  thực hiện  các tiêu chí NTM tại xã Mỹ Tiến.

 
Xã Mỹ Tiến là xã nghèo, xuất phát điểm kinh tế thấp, nguồn thu cho ngân sách không có ngoài đất 5%. Đời sống nhân dân địa phương không đồng đều, con em địa phương công tác, lao động trong, ngoài nước tiềm năng kinh kế còn rất hạn chế.



 Bên cạnh đó cấp ủy chính quyền thôn, xóm có nơi chưa thật sự tập trung quyết liệt, chưa tăng cường công tác kiểm tra giám sát và giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc, chưa phát huy được vai trò chủ đạo của người dân. Các tổ chức đoàn thể chưa xây dựng kế hoạch cụ thể để tham gia vào  chương trình xây dựng NTM. Tuy nhiên Đảng bộ, chính quyền các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong xã đã đoàn kết tập trung cao độ từng bước vượt qua khó khăn thách thức đã đạt được nhiều kết quả tích cực.


 Đồng chí Trần Minh Thắng- Bí thư Huyện ủy
phát biểu ý kiến chỉ đạo

Theo báo cáo đến thời điểm này xã Mỹ Tiến đã đạt 11/19 tiêu chí, còn lại 8  tiêu chí chưa đạt là : Giao thông, Trường học; Cơ sở vật chất văn hóa; Thu nhập; Giáo dục và đào tạo; Y tế; Văn hóa; Môi trương và an toàn thực phẩm. Để có được kết quả trên xã Mỹ Tiến đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc đồng thời ban hành nhiều văn bản tới các ban ngành đoàn thể và các thôn xóm để  lấy ý kiến nhân dân, nên được đại đa số người dân đồng tình ủng hộ và đã hiến hàng nghìn m2 đất để xây dựng NTM. Hàng tháng, hàng quí đều có các cuộc họp giao ban để kiểm điểm tiến độ.



Đồng chí Nguyễn Việt Dũng- Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM kết luận hội nghị

Huyện Mỹ Lộc đã đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các cấp chính quyền xã Mỹ Tiến trong công tác lãnh đạo chỉ đạo xây dựng NTM, đồng thời chỉ đạo các cấp chính quyền xã Mỹ Tiến  trong thời gian tới phải thường xuyên tuyên truyền nâng cao chất lượng cuộc vân động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, khu đô thị văn minh”,  tập trung cao độ, tiếp tục huy động mọi nguồn lực phát huy vai trò chủ thể của người dân theo phương châm lấy thôn xóm làm địa bàn, lấy gia đình làm hạt nhân để vận động xây dựng NTM.  Phấn đấu đến hết năm 2017 đạt thêm 3 tiêu chí, những tiêu chí nào đã đạt phải khẩn trương hoàn thành hồ sơ phối hợp với huyện để trình cấp trên phê duyệt. Các tiêu chí còn lại phải có kế hoạch cụ thể, đôn đốc thực hiện phấn đấu  đạt chuẩn xã NTM trong năm 2018

                                     VŨ TRỌNG NAM- ĐÀI MỸ LỘC


Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang