image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Mỹ Lộc đánh giá tiêu chí NTM kiểu mẫu
Lượt xem: 385
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

      Đồng chí Đặng Văn Mịch–Trưởng phòng NN&PTNT- Phó chánh văn phòng điều phối NTM của huyện Mỹ Lộc làm trưởng đoàn cùng các cơ quan chuyên môn của huyện đã về kiểm tra, thẩm định, đánh giá kết quả các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu tại thôn Cư Nhân-xã Mỹ Thành.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

         Thôn Cư Nhân- xã Mỹ Thành là thôn nông nghiệp với độc canh cây lúa. Cơ cấu lao động: nông nghiệp là 35,77%; công nghiệp, dịch vụ 64,23%. Qúa trình xây dựng NTM kiểu mẫu chi bộ, chính quyền thôn Cư Nhân đã bám sát văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện, nhất là được sự đồng thuận ủng hộ cao trong nhân dân nên đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi: Tổng huy động nguồn lực xây dựng NTM là gần 6,5 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 2,6 tỷ đồng, huy động đóng góp từ cộng đồng đạt gần 3,9 tỷ đồng, vốn ngân sách xã 92 triệu đồng. Số gia đình văn hóa chiếm tỷ lệ 95,4%. Tỷ lệ lao động có việc làm đã qua đào tạo đạt 76,95%. Số người dân tham gia BHYT  đạt 96,38%. 100% số hộ dân được sử dụng nước sạch, điện thắp sáng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 62,4 triệu đồng/người/năm. Quốc phòng-an ninh được giữ vững. Chi bộ đảng hàng năm đều đạt trong sạch, vững mạnh. Với những kết quả đã đạt được đến nay bức tranh nông thôn của thôn Cư Nhân đã thay đổi rõ rệt: Hạ tầng kinh tế -xã hội phát triển đồng bộ, phù hợp với tiến trình CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn; đường làng, ngõ xóm phong quang sạch đẹp, đời sống nhân dân được nâng cao, người dân phấn khởi tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền các cấp. Qua đánh giá của đoàn kiểm tra 1 số tiêu chí đã đạt cao như : Hệ thống đường giao thông được qui hoạch khá hoàn chỉnh, 100% đã được nhựa hóa và bê tông hóa. Tỷ lệ diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới tiêu chủ động đạt 100%, đảm bảo đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu dân sinh và theo qui định phòng chống thiên tai tại chỗ. Thôn có tuyến đường có hàng cây tạo bóng mát với chiều dài 1.200 m. Như vậy đến nay thôn Cư Nhân xã Mỹ Thành đã đạt 10/10 tiêu chí NTM kiểu mẫu theo qui định. Đây là đơn vị thôn đầu tiên của huyện Mỹ Lộc đạt tiêu chí NTM kiểu mẫu.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

            Sau khi đi khảo sát, kiểm tra thực tế phát biểu kết luận hội nghị đ/c phó chánh văn phòng điều phối NTM huyện đã đánh giá cao sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy-UBND xã Mỹ Thành và chi bộ, chính quyền thôn Cư Nhân trong quá trình triển khai xây dựng NTM kiểu mẫu đặc biệt là được sự ủng hộ, đồng thuận nhất trí cao trong nhân dân. Đại đa số người dân đều hồ hởi phấn khởi vui mừng vì bức tranh nông thôn Mỹ Thành đã khởi sắc rõ rệt, và thực sự Mỹ Thành đang là một miền quê đáng sống.  Tuy nhiên 1 số tiêu chí còn chưa đạt yêu cầu do đó đoàn thẩm định của huyện giao cho các cơ quan chuyên môn phối hợp giúp đỡ, đồng thời khẩn trương tổng hợp kết quả đánh giá, hoàn thiện hồ sơ để  trình UBND huyện công nhận thôn Cư Nhân- xã Mỹ Thành đạt chuẩn khu dân cư NTM nâng cao trong năm 2021

                                              VŨ TRỌNG NAM- TT VH MỸ LỘC

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang