image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn thẩm định Nông thôn mới của tỉnh thẩm định kết quả xây dựng NTM tại 04 xã Mỹ Trung, Mỹ Hà, Mỹ Thịnh và Mỹ Thuận
Lượt xem: 3474

 

Hòa chung không khí thi đua lập thành tích phấn đấu các xã, thị trấn hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM) trong năm 2018. Ngày 23/01/2018, Đoàn thẩm định nông thôn mới của tỉnh do đồng chí Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM của tỉnh, Phó Trưởng đoàn thẩm định và các đồng chí đại diện các Sở, ngành của tỉnh trong Đoàn thẩm định đã kiểm tra, thẩm định bộ 19 tiêu chí của 04 xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2017. Cùng tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Huyện ủy- HĐND-UBND, các thành viên Ban chỉ đạo NTM và các đồng chí thành viên Văn phòng điều phối; Tại 04 xã được thẩm định có Thường trực Đảng ủy- HĐND-UBND- UB MTTQ xã, các thành viên Ban chỉ đạo NTM và các đồng chí công chức phụ trách các tiêu chí được phân công phụ trách.

 

 

 

Mặc dù xuất phát điểm của các xã, thị trấn của huyện Mỹ Lộc xây dựng NTM trên địa bàn còn thấp, nguồn thu ngân sách hạn chế, người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn… Song xác định công tác xây dựng NTM là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và sự quyết tâm cao của Cấp ủy- Chính quyền từ huyện tới xã và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện do đó huyện đã có tờ trình đề nghị tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM đối với 04 xã (Mỹ Trung, Mỹ Hà, Mỹ Thịnh, Mỹ Thuận), trong đó có 02 xã Mỹ Thuận, Mỹ Trung phấn đấu về đích trước 01 năm so với Kế hoạch.

Sau khi nghe tóm tắt kết quả xây dựng NTM của Ban chỉ đạo xây dựng NTM của xã và phân công từng đồng chí công chức phụ trách các tiêu chí chuẩn bị hồ sơ, địa điểm để làm việc với Đoàn thẩm định. Với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm sau 03 ngày làm việc (ngày 23, 24,25/01), Đoàn thẩm định NTM của tỉnh đã tổ chức thẩm định  hồ sơ chứng minh NTM, kiểm tra thực tế các tiêu chí tại 04 xã.

 

(Đồng chí Nguyễn Việt Dũng- Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện phát biểu tại hội nghị)

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Trưởng đoàn thẩm định đã đánh giá các xã đã chỉ đạo sâu sát trong công tác xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn từng bước được đổi mới, đồng ruộng được chỉnh trang; Đường trục xã, giao thông thôn (xóm), giao thông nội đồng đã được cứng hóa đạt tiêu chuẩn; Hệ thống thủy lợi được nạo nét, khơi thông hàng năm đảm bảo phục vụ sản xuất nông nghiệp; 100% trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia,100% các thôn xóm có nhà văn hóa đạt tiêu chuẩn; Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện đạt trên 85% (đặc biệt xã Mỹ Thịnh tỷ lệ BHYT đạt 94%); Tình hình an ninh trật tự, quốc phòng được duy trì, thu nhập trung bình của người dân được cải thiện đáng kể (đạt trên 37 triệu/ người/năm). Kết quả, Đoàn thẩm định đánh giá kết quả 04 xã Mỹ Trung, Mỹ Hà, Mỹ Thịnh, Mỹ Thuận đạt 19/19 tiêu chí NTM.

 

Tiếp thu ý kết quả đánh giá, ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo cấp trên, đồng chí Lãnh đạo các xã- Trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM của xã đã tiếp thu kết quả đánh giá của đoàn thẩm định và xác định công tác xây dựng NTM là cả quá trình phấn đấu, duy trì kết quả, đồng thời chỉ đạo các đồng chí công chức phụ trách các tiêu chí tiếp tục hoàn thiện, bổ sung hồ sơ chứng minh các tiêu chí.

 

Đoàn Phát, Văn phòng HĐND-UBND

 

 

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang