image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn kiểm tra NTM của huyện làm việc với xã Mỹ Thịnh về kết quả thực hiện chương trình MTTQ xây dựng NTM
Lượt xem: 3458

Thực hiện quyết tâm toàn bộ các xã, thị trấn huyện Mỹ Lộc sẽ đạt chuẩn NTM vào năm 2018. Ngày 20/10/2017, Đoàn kiểm tra NTM gồm: Thường trực Huyện ủy- HĐND- UBND huyện- UB MTTQ huyện, Lãnh đạo các cơ quan phụ trách các tiêu chí NTM….đã làm việc với các đồng chí Đảng ủy-HĐND-UBND- UB MTTQ xã và Ban chỉ đạo (Ban quản lý) xây dựng NTM của xã về kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM xã Mỹ Thịnh.

 


Với sự quyết tâm của Đảng ủy- UBND xã Mỹ Thịnh về đích NTM trước 01 năm, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thay đổi nhận thức rõ rệt của các tầng lớp nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa dân cư gắn liền với xây dựng NTM”. Theo báo cáo, hiện nay xã Mỹ Thịnh đã có 18 tiêu chí đạt và 01 tiêu chí trường học chưa đạt. Về trường THCS Mỹ Thịnh đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng 08 phòng học chức năng, sẽ cố gắng công nhận trường đạt chuẩn trong thời gian sớm nhất. Dự kiến trong tháng 11/2017, xã Mỹ Thịnh sẽ đạt 19/19 tiếu chí NTM.

 


Để đạt được những kết quả đáng khích lệ trên.
Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ xã và các đoàn thể xã Mỹ Thịnh đã có những việc làm cụ thể như: Nghiêm túc quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về xây dựng NTM; Thành lập ban chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể từng đồng chí trong Ban chỉ đạo phụ trách từng tiêu chí. Tổ chức hội nghị riêng với các thôn xóm còn chậm tiến độ và yêu cầu các đơn vị nêu rõ lý do vụ thể, đồng thời chỉ ra các biện pháp khắc phục, thúc giục đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM đảm bảo đúng tiến độ.. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, triển khai sâu rộng tới toàn thể nhân dân để dân biết, dân bàn, dân đóng góp, dân làm, dân giám sát.  Đặc biệt cảnh quan của xã đã thay đổi toàn diện, các nhà văn hóa thôn, xóm được chỉnh trang, đường làng ngõ xóm đã phong quang sạch sẽ, xuất hiện các tuyến đường hoa gần 4 Km với các loài hoa mười giờ, hoa sam, hoa chiều tím…

 

Đảng ủy- HĐND xã Mỹ Thịnh đã thống nhất hỗ trợ các thôn xóm bằng 5% giá trị công trình, đường nội đồng 10% giá trị công trình; Hỗ trợ tới 50 triệu đồng/ nhà văn hóa xây dựng mới, 10 triệu đồng/nhà văn hóa nâng cấp, cải tạo. Bên cạnh đó MTTQ và các đoàn thể của xã đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ kinh phí xây dựng các công trình thôn xóm. Tổng nguồn vốn xã hội hóa huy động để xây dưng NTM trên địa bàn xã hơn 4,7 tỷ đồng, với mức đóng góp mỗi khẩu bình quân từ 1.000.000 đ trở lên, có đơn vị thôn, xóm đã đóng góp mỗi khẩu trên 2.000.000 đ.

 


Dự hội nghị, đồng chí Trần Minh Thắng- UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy phát biểu ý kiến: Hoan nghênh Đảng ủy- UBND xã Mỹ Thịnh đã thể hiện quyết tâm cao về đích NTM trước 01 năm. Phát huy ngày hội đại đoàn kết, đề nghị xã mở đợt cao điểm để tuyên truyền, vận động người dân tiếp tục chung tay xây dựng NTM. Đề nghị UB MTTQ và các đoàn thể tổ chức chỉ đạo các đợt thi đua cao điểm nhân rộng mô hình tuyến đường hoa của Mỹ Thịnh lan tỏa tới toàn bộ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

 


Đồng chí Chủ tịch UBND huyện- Trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện đã kết luận hội nghị và giao nhiệm vụ cụ thể:
Tiếp thu toàn bộ các ý kiến đóng góp của các phòng, ban để hoàn thiện hồ sơ, các bảng biểu chứng minh các tiêu chí đạt theo hướng dẫn số 510/HD-NN&PTNT ngày 12/7/2017 của Sở Nông nghiệp và PTNT, hoàn thành trước ngày 30/10/2017. Đối với tiêu chí trường học, khẩn trương lắp đặt các trang thiết bị, bàn giao và đưa vào sử dụng các phòng học chức năng để được thẩm định kết quả trường đạt chuẩn, hoàn thành trong tháng 11/2017. Đồng thời giao thủ trưởng các cơ quan cử công chức, chuyên viên trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ xã hoàn thành hồ sơ chứng minh tiêu chí theo các văn bản hướng dẫn của Sở ngành dọc.  

                                                                                                                                                                                                         Đoàn Phát, Văn phòng HĐND-UBND

 

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang