image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn kiểm tra của tỉnh thẩm định tiêu chí NTM nâng cao 4 xã của huyện Mỹ Lộc
Lượt xem: 885
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

         Trong 2 ngày 19-20/4/2022 đ/c Trần Sỹ Tiến– Phó giám đốc Sở NN&PTNT- Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh Nam Định làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác của các Sở, ban, nghành của tỉnh đã về thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao của 4 đơn vị trong huyện Mỹ Lộc gồm: xã Mỹ Thuận, Mỹ Trung, Mỹ Hưng và Thị trấn Mỹ Lộc.  Dự và tiếp đoàn có đ/c Trần Văn Hưng- Tỉnh ủy viên- Bí thư HU, đ/c Trần Quốc Lập- Phó bí thư TTHU- Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Phạm Văn Long- Phó bí thư HU-Chủ tịch UBND huyện; đ/c Lê Quang Huy- Phó chủ tịch UBND huyện- Chánh văn phòng điều phối NTM của huyện cùng các phòng ban chuyên môn của huyện.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

          Quá trình xây dựng NTM nâng cao được sự quan tâm chỉ đạo nhiệt tình, sát sao của các sở, ban, ngành của tỉnh cùng sự chỉ đạo quyết liệt của HU- HĐND-UBND huyện nhất là được sự đồng thuận ủng hộ cao trong nhân dân nên đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi: 4/4 đơn vị đều đạt 19 tiêu chí. Tổng kinh phí huy động xây dựng NTM nâng cao của Mỹ Thuận là trên 60 tỷ đồng, Mỹ Trung là 68,5 tỷ đồng, Mỹ Hưng là  trên 55 tỷ đồng, Thị trấn Mỹ Lộc là trên 127 tỷ đồng. Qua đánh giá của đoàn kiểm tra 1 số tiêu chí đã đạt cao như : Hệ thống đường giao thông được qui hoạch khá hoàn chỉnh, cơ bản đã được nhựa hóa và bê tông hóa. Tỷ lệ hộ dùng điện thường xuyên đạt 100% . Hệ thống trường 3 cấp học đều đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất. 100% thôn, xóm có nhà văn hóa và dành quĩ đất cho khu văn hóa thể thao; 4/4 đơn vị đều có hệ thống thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải. Thu nhập bình quân đầu người đạt từ 62-63 triệu đồng/ người/ năm. Trên địa bàn không còn hộ gia đình ở nhà tạm, dột nát. Tỷ lệ hộ nghèo giảm dưới 1%. Tỷ lệ lao động có việc làm đạt 97,79%;  88% số gia đình đạt danh hiệu văn hóa. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 92%. Tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%. Trên 96% số hộ dân hài lòng với kết quả Bộ tiêu chí xã NTM nâng cao. Quốc phòng- An ninh được duy trì giữ vững.  Do đó đến nay bộ mặt nông thôn Mỹ Lộc đã thay đổi rõ rệt, đường làng, ngõ xóm phong quang sạch đẹp, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao, người dân phấn khởi tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền các cấp. Tính đến hết năm 2021 huyện Mỹ Lộc có 6/11 xã, thị trấn đạt chuẩn NTM nâng cao.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

           Sau khi đi khảo sát thực tế tại các địa phương của 4 đơn vị  đoàn thẩm định của tỉnh đã đánh giá cao sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt của HU-HĐND-UBND huyện trong quá trình triển khai xây dựng NTM nâng cao đặc biệt là tạo được niềm tin, sự đồng thuận nhất trí cao trong nhân dân. Đại đa số người dân đều hồ hởi phấn khởi vui mừng vì bức tranh nông thôn Mỹ Lộc đã khởi sắc rõ rệt, và thực sự Mỹ Lộc đang là một miền quê đáng sống.  Sau khi tổng hợp kết quả đánh giá, hoàn thiện hồ sơ đoàn sẽ trình lên hội đồng thẩm định của tỉnh đề nghị công nhận 4 xã thị trấn của Mỹ Lộc đạt chuẩn NTM  nâng cao trong năm 2021

                                              VŨ TRỌNG NAM- TT VH  MỸ LỘC

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang