image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Mỹ Lộc kiểm điểm tiến độ cấp đổi GCNQSDĐ
Lượt xem: 694

           UBND huyện Mỹ Lộc vừa tổ chức hội nghị kiểm điểm tiến độ công tác cấp đổi GCNQSDĐ sau DĐĐT, xử lý phương án theo hướng dẫn 1456/HD-STNMT, công tác đấu giá quyền sử dụng đất năm 2021 và triển khai công tác lập kế hoạch sử dụng đất năm 2022. Đồng chí Lê Quang Huy- Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

          Về công tác cấp đổi giấy chứng nhận sau DĐĐT: Tổng số chỉ tiêu các xã, thị trấn đăng ký cấp đổi năm 2021 là 2.145 giấy, tuy nhiên tiến độ rất chậm. Đến nay UBND huyện đã ban hành quyết định cấp GCNQSDĐ cho 362 hồ sơ đạt 16,88%. Đối với xã Mỹ Phúc Phòng TN-MT đã kiểm tra hồ sơ và có văn bản đề nghị xã hướng dẫn các hộ dân thực hiện đính chính gia hạn sử dụng đất trang 4 tại Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai do các đơn vị trên không thực hiện dồn điền đổi thửa. Công tác đấu giá đất có 9 đơn vị được tỉnh phê duyệt. UBND huyện đã tổ chức thẩm định hồ sơ đấu giá của 7 đơn vị. Hiện tại mới có Mỹ Tiến, Mỹ Thuận, Mỹ Thịnh, Mỹ Trung, Mỹ Thành và Mỹ Thắng hoàn thiện hồ sơ để tổng hợp trình UBND huyện. Tổng số chỉ tiêu các xã, thị trấn đăng ký xử lý phương án theo hướng dẫn 1456 năm 2021 là 215 trường hợp, tuy nhiên tiến độ triển khai chậm đến nay tổ công tác của huyện đã thẩm định được 2 trường hợp sử dụng đất chưa hợp pháp tại Mỹ Hưng, hiện đang trình UBND huyện ban hành quyết định phê duyệt phương án. Để đảm bảo thực hiện kế hoạch sử dụng đất năm 2022 đạt tỷ lệ cao nhất UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn rà soát tất cả các công trình dự án phải thuộc qui hoạch sử dụng đất đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt; Các công trình, dự án đăng ký kế hoạch sử dụng đất năm 2022 phải có tính khả thi, có khả năng thực hiện trong năm 2022. UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trong việc thực hiện kế hoạch sử dụng đất năm 2022 đạt tỷ lệ thấp. Tại hội nghị các đơn vị cũng đã nêu 1 số vướng mắc khó khăn trong quá trình thực hiện như: Hồ sơ địa chính bị thất lạc; Qui hoạch chồng chéo; Tồn đọng rất khó sử lý; Phải có văn bản hướng dẫn cụ thể thủ tục để các xã, thị trấn thực hiện; Con người thiếu và yếu; Cần có quan điểm giải quyết dứt điểm 1 số vi phạm đất đai trên địa bàn. Tiếp đó cơ quan thuế đã trả lời hướng dẫn về nghĩa vụ thuế, hồ sơ thuế và chính sách thuế đối với những trường hợp còn tồn đọng.

 

              Kết luận hội nghị đồng chí Phó chủ tịch UNBD huyện nêu rõ: Trong quá trình thực hiện các bước còn tồn tại nhiều hạn chế; Giao cho Phòng TN-MT- Chi cục thuế rà soát đến ngày 6/9/2021 ra văn bản hướng dẫn chung về thủ tục chuyên môn cho các xã, thị trấn thực hiện; Các xã, thị trấn đôn đốc kiểm tra những giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã ký duyệt chưa giao để rà soát, phân loại báo cáo để phương án sử lý; Giao Phòng TNMT phối hợp với Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai rà soát văn bản đã ban hành nếu thấy không phù hợp tham mưu, báo cáo để thay thế, tháo gỡ. Phòng TNMT tham mưu để đến đầu tháng 9/2021 trình hồ sơ đấu giá lên UBND tỉnh. Về đăng ký thực hiện kế hoạch sử dụng đất năm 2022 các xã, thị trấn gửi về UBND huyện qua phòng TNMT trước ngày 30/8/2021. Qúa thời hạn nêu trên nếu đơn vị nào chưa có hồ sơ thì đơn vị đó chịu trách nhiệm trước UBND huyện.

 

                                           VŨ NAM- TT VH MỸ LỘC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang