image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện Mỹ Lộc đánh giá tiêu chí NTM nâng cao xã Mỹ Thành
Lượt xem: 1076

Đồng chí Lê Quang Huy –Phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Lộc làm trưởng đoàn cùng các cơ quan chuyên môn của huyện đã về kiểm tra, thẩm định, đánh giá kết quả các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao tại xã Mỹ Thành.

 

Xã Mỹ Thành là xã nông nghiệp với độc canh cây lúa. Cơ cấu lao động nông nghiệp là 35,77%, dịch vụ 64,23%. Qúa trình xây dựng NTM nâng cao xã Mỹ Thành đã bám sát văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện, nhất là được sự đồng thuận ủng hộ cao trong nhân dân nên đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi: 100% các thôn, xóm đăng ký thực hiện môi trường nông thôn Sáng-Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn và phong trào “Nhà sạch, vườn xanh, đường bê tông, sông không rác”. Tổng huy động nguồn lực xây dựng NTM nâng cao là 30 tỷ 508 triệu đồng. Do đó đến nay bộ mặt nông thôn Mỹ Thành đã thay đổi rõ rệt. Hạ tầng kinh tế -xã hội phát triển đồng bộ, phù hợp với tiến trình CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn và đảm bảo các yêu cầu về phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu; đường làng, ngõ xóm phong quang sạch đẹp, đời sống nhân dân được nâng cao, người dân phấn khởi tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền các cấp. Qua đánh giá của đoàn kiểm tra 1 số tiêu chí đã đạt cao như : Hệ thống đường giao thông được qui hoạch khá hoàn chỉnh, 100% đã được nhựa hóa và bê tông hóa. Tỷ lệ diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới tiêu chủ động đạt 100%, đảm bảo đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu dân sinh và theo qui định phòng chống thiên tai tại chỗ. Tỷ lệ hộ dùng điện thường xuyên và an toàn đạt 100% . Hệ thống trường các cấp học đều đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất. 13/13 thôn xóm có nhà văn hóa và giành quĩ đất cho khu văn hóa, thể thao, 100% số thôn trong xã có hệ thống loa, cụm loa di động, 90% cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng thư điện tử công vụ. Thu nhập bình quân đầu người đạt 54,68 triệu đồng/ người/ năm. Trên địa bàn không còn nhà tạm, dột nát. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,86%. Tỷ lệ lao động có việc làm đạt 99,09%; 86% số gia đình đạt danh hiệu văn hóa. 100% khu dân cư có hệ thống điện chiếu sáng; 100% hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh và thực hiện mô hình phân loại rác thải tại nguồn. Toàn xã có 8 tuyến đường có hàng cây tạo bóng mát với chiều dài 4.300 m, có 7 tuyến đường hoa với chiều dài 5.900 m. Quốc phòng- An ninh được duy trì giữ vững. Như vậy đến nay xã Mỹ Thành đã đạt 19/19 tiêu chí xã NTM nâng cao theo qui định.

 
 

Sau khi đi khảo sát, kiểm tra thực tế tại các thôn, xóm phát biểu kết luận hội nghị đ/c Lê Quang Huy-Phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Lộc đã đánh giá cao sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy-HĐND-UBND xã trong quá trình triển khai xây dựng NTM nâng cao đặc biệt là sự đồng thuận nhất trí cao trong nhân dân. Đại đa số người dân đều hồ hởi phấn khởi vui mừng vì bức tranh nông thôn Mỹ Thành đã khởi sắc rõ rệt, và thực sự Mỹ Thành đang là một miền quê đáng sống. Tuy nhiên 1 số tiêu chí còn chưa đạt yêu cầu do đó UBND huyện giao cho các cơ quan chuyên môn của huyện phối hợp giúp đỡ, đồng thời khẩn trương tổng hợp kết quả đánh giá, hoàn thiện hồ sơ để các cơ quan chuyên môn của tỉnh về thẩm định, trình UBND tỉnh công nhận xã Mỹ Thành đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2020

 

                                              VŨ TRỌNG NAM- TT VH MỸ LỘC

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang