image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Mỹ Lộc thẩm tra kết quả xây dựng NTM nâng cao năm 2023 tại xã Mỹ Hà
Lượt xem: 341

Huyện Mỹ Lộc thẩm tra kết quả xây dựng NTM nâng cao năm 2023 tại xã Mỹ Hà

           Đoàn công tác của huyện Mỹ Lộc do đồng chí Lê Quang Huy- Phó chủ tịch UBND huyện-Chánh văn phòng điều phối NTM làm trưởng đoàn cùng các cơ quan chuyên môn của huyện vừa về thẩm tra kết quả xây dựng xã NTM nâng cao năm 2023 tại xã Mỹ Hà.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

        Những năm qua dưới sự chỉ đạo trực tiếp, quyết liệt của Huyện ủy-UBND huyện Mỹ Lộc, Đảng bộ chính quyền các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân xã Mỹ Hà đã đoàn kết tập trung cao độ từng bước vượt qua khó khăn thách thức đã đạt được nhiều kết quả tích cực và có tính bền vững cao. Theo kết quả đánh giá của đoàn thẩm tra xã Mỹ Hà đã đạt 19/19 tiêu chí NTM nâng cao, toàn bộ hồ sơ 19 tiêu chí đã hoàn thành và gửi các phòng ban chuyên môn của huyện. Để có được kết quả trên xã Mỹ Hà đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc đồng thời ban hành nhiều văn bản tới các ban ngành đoàn thể và các thôn xóm để  lấy ý kiến nhân dân, với phương châm chỉ đạo “ Dân biết, dân bàn, dân làm, dân giám sát, dân thụ hưởng, nhà nước hỗ trợ, người dân làm chủ thể”. Từ đó cán bộ và nhân dân đã nhận thức ngày càng rõ và đúng đắn hơn về bản chất, nội dung, phương châm, chủ động tích cực tham gia vào quá trình xây dựng NTM nâng cao. Hàng tháng, hàng quí xã Mỹ Hà đều có các cuộc họp giao ban để kiểm điểm tiến độ. Đến nay bộ mặt nông thôn Mỹ Hà được thay đổi rõ rệt: Các tuyến đường giao thông được thường xuyên bảo trì, nâng cấp đáp ứng yêu cầu sản xuất và vận chuyển hàng hóa; 100% số hộ sử dụng điện sinh hoạt, sản xuất an toàn, ổn định; Hệ thống đèn chiếu sáng qua khu dân cư đạt 100% đảm bảo cảnh quan môi trường Sáng-Xanh- Sạch- Đẹp. 11/11 thôn được lắp đặt các dụng cụ TDTT ngoài trời tại nhà văn hóa và các điểm công cộng; Xã có 1 chợ truyền thống đánh giá chợ hạng 3, có 3 sản phẩm OCOP được xếp hạng cấp tỉnh từ 3 sao, sản phẩm chủ lực của xã được bán qua kênh thương mại điện tử đạt tỷ lệ 40%. Hệ thống giáo dục đạt chuẩn quốc gia. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 86,76%; Thu nhập bình quân đầu người đạt 65,8 triệu đồng/người/năm; Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều là 0,97%. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 95,96%; Tỷ lệ người dân tham gia và sử dụng ứng dụng khám chữa bệnh từ xa đạt 60%; Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 96%.  Quốc phòng- an ninh trên địa bàn được giữ vững. Xã được công nhận đạt chuẩn “An toàn về ANTT”. Đảng bộ, chính quyền đạt trong sạch vững mạnh.  Tổng kinh phí huy động nguồn lực xây dựng NTM- NTM nâng cao từ năm 2015-2022 xã Mỹ Hà là 104 tỷ 236 triệu đồng, nhân dân hiến trên 17.522 m2 để làm đường giao thông.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

           Thay mặt cho huyện Mỹ Lộc đồng chí Lê Quang Huy- Phó chủ tịch UBND huyện đã phát biểu đánh giá cao sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền xã Mỹ Hà trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM nâng cao, đồng thời chỉ đạo nêu rõ: UBND xã tiếp tục phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện hoàn thiện hồ sơ các tiêu chí để trình các Sở, ngành của tỉnh thẩm định trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt đồng chí cũng chỉ đạo xã và ngành công an chú trọng về tiêu chí An ninh trật tự không được chủ quan, lơ là phải chủ động có phương án phòng từ sớm, từ xa, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ chính trị của địa phương. Xác định xây dựng NTM chỉ có điểm xuất phát, không có điểm dừng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Hà tiếp tục đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, phát huy những kết quả đã đạt được từng bước nâng cao chất lượng các tiêu chí nhằm đáp ứng  yêu cầu phát triển KT-XH, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân trên địa bàn, phấn đấu xây dựng xã đạt NTM kiểu mẫu trong thời gian thích hợp.

 

VŨ TRỌNG NAM- TT VH MỸ LỘC

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang