image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Mỹ Lộc thẩm định tiêu chí NTM kiểu mẫu
Lượt xem: 395

Huyện  Mỹ Lộc thẩm định tiêu chí NTM kiểu mẫu

           Trong 3 ngày 16, 17, 18/8/2023 đoàn công tác của huyện Mỹ Lộc do đ/c Đặng Văn Mịch– Trưởng phòng NN&PTNT- Phó chánh văn phòng điều phối NTM làm trưởng đoàn cùng các cơ quan chuyên môn của huyện đã về khảo sát, thẩm định hồ sơ và mức độ đạt chuẩn thôn xóm kiểu mẫu năm 2022 của 3 đơn vị gồm: xã Mỹ Hưng, Mỹ Thành, Mỹ Thịnh.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

          Tại xã Mỹ Hưng đoàn đã khảo sát, thẩm định hồ sơ thôn I; Tại xã Mỹ Thành khảo sát, thẩm định hồ sơ 4 đơn vị gồm: thôn Phấn Đài, thôn Cao Đài 1, thôn Cao Đài 2 và thôn Dị Sử. Tại xã Mỹ Thịnh khảo sát, thẩm định hồ sơ 3 đơn vị gồm:  thôn Tiểu Liêm, thôn Bún và thôn Đồng Nhuệ. Qua đánh giá của đoàn kiểm tra 1 số tiêu chí đã đạt cao như: Hệ thống đường giao thông được qui hoạch khá hoàn chỉnh, cơ bản đã được nhựa hóa và bê tông hóa. Hệ thống trường 3 cấp học đều đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất. Các thôn, xóm đã huy động nhiều nguồn lực để xây dựng nhà văn hóa, đặc biệt thường xuyên duy trì tốt công tác vệ sinh môi trường, trồng hoa,  trồng cây xanh bóng mát trên các tuyến đường tạo cảnh quan môi trường Sáng- Xanh- Sạch- Đẹp. Nhà văn hóa, điểm sinh hoạt cộng đồng được trang bị wifi miễn phí, có tủ sách pháp luật có khu thể thao riêng ; 8/8 đơn vị đều thành lập tổ công nghệ số cộng đồng, có hệ thống thu gom, xử lý rác thải tại nguồn. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 72 triệu đồng/ người/ năm. Tỷ lệ lao động đã qua đào tạo có việc làm đạt trên 90%; Số gia đình đạt danh hiệu văn hóa từ 96-98%, các thôn đều xây dựng và thực hiện hiệu quả hương ước, qui ước cộng đồng, qui chế dân chủ ở cơ sở. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 96%. Tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%. ANCT-TTATXH được duy trì giữ vững, đường làng, ngõ xóm phong quang sạch đẹp. Để có được kết quả trên các xã đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đồng thời ban hành nhiều văn bản tới các nghành đoàn thể và thôn xóm để lấy ý kiến nhân dân, với phương châm “ Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra giám sát, dân hưởng lợi” nên được đại đa số người dân đồng tình ủng hộ, do đó đời sống nhân dân từng bước được nâng cao, người dân phấn khởi tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền các cấp.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

           Sau khi đi khảo sát thực tế tại các thôn, xóm của 3 đơn vị  đoàn thẩm định của huyện đã đánh giá cao sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền 3 xã trong quá trình triển khai xây dựng NTM kiểu mẫu đặc biệt là tạo được niềm tin, sự đồng thuận nhất trí cao trong nhân dân. Đại đa số người dân đều hồ hởi phấn khởi vui mừng vì bức tranh nông thôn Mỹ Lộc đã khởi sắc rõ rệt, và thực sự Mỹ Lộc đang là một miền quê đáng sống.  Sau khi tổng hợp kết quả đánh giá, hoàn thiện hồ sơ đoàn sẽ trình lên hội đồng thẩm định của huyện đề nghị công nhận 8 thôn của 3 xã đạt chuẩn NTM  kiểu mẫu trong năm 2022

                                                             VŨ TRỌNG NAM- TT VH  MỸ LỘC

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang