image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn kiểm tra của tỉnh đánh giá tiêu chí NTM nâng cao tại xã Mỹ Hà
Lượt xem: 657

Đoàn kiểm tra của tỉnh đánh giá tiêu chí NTM nâng cao tại xã Mỹ Hà

          Chiều ngày 20/11/2023 đ/c Nguyễn Văn Hữu- Phó giám đốc Sở NN&PTNT-Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh Nam Định làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác các Sở, ban, ngành của tỉnh đã về khảo sát, thẩm định hồ sơ và mức độ đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022 của xã Mỹ Hà. Tiếp đoàn có đ/c Phạm Văn Long- Phó bí thư HU- Chủ tịch UBND huyện; đ/c Đỗ Quang Lưu- Phó chủ tịch HĐND huyện; đ/c Lê Quang Huy- Phó chủ tịch UBND huyện- Chánh văn phòng điều phối NTM của huyện, các phòng ban chuyên môn của huyện.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

     Quá trình xây dựng NTM nâng cao xã Mỹ Hà đã bám sát văn bản chỉ đạo của các cấp cùng sự chỉ đạo quyết liệt của HU- HĐND-UBND huyện nhất là được sự đồng thuận ủng hộ cao trong nhân dân nên đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi đến nay bộ mặt nông thôn đã thay đổi rõ rệt, đường làng, ngõ xóm phong quang sạch đẹp, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao, người dân phấn khởi tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền các cấp. Qua đánh giá của đoàn kiểm tra 1 số tiêu chí đã đạt cao như: Hệ thống đường giao thông được qui hoạch khá hoàn chỉnh, cơ bản đã được nhựa hóa và bê tông hóa. Tổng kinh phí huy động nguồn lực xây dựng NTM, NTM nâng cao là 131 tỷ 409 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp gầm 23,5 tỷ đồng, hiến gần 18.000 m2 đất để làm đường giao thông. Thu nhập bình quân đầu người đạt 65,8 triệu đồng/ người/ năm; Công khai 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết các nội dung theo qui định. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều đạt 0,97%;  Tỷ lệ người dân tham gia BHYT là 95,96%. 100% các thôn xóm có điện thắp sáng về đêm và triển khai mô hình phân loại rác thải tại nguồn,  100% cấp trường học đạt chuẩn quốc gia và đạt chuẩn “Xanh- Sạch- Đẹp- An toàn”. Triển khai lắp đặt các dụng cụ TDTT ngoàn trời, mạng wifi miễn phí ở 11 điểm công cộng. Xã có 1 chợ truyền thống đạt hạng 3, có 3 sản phẩm OCOP được xếp hạng cấp tỉnh từ 3 sao và được quảng bá trên nền tảng sàn thương mại điện tử. Cảnh quan môi trường Sáng- Xanh-Sạch-Đẹp. Tỷ lệ dân số có sổ khám chữa bệnh điện tử đạt trên 60%. Trên địa bàn không có khiếu kiện đông người vượt cấp, không để xảy ra vụ việc phức tạp về ANTT, thường xuyên tổ chức có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Triển khai hiệu quả mô hình camera an ninh giám sát. Trên 95% ý kiến đồng tình ủng hộ và hài lòng về kết quả thực hiện bộ tiêu chí xã NTM nâng cao của địa phương. Như vậy xã Mỹ Hà đã đạt 19/19 tiêu chí xã NTM nâng cao  theo qui định.         

 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

      Sau khi đi khảo sát thực tế tại các thôn xóm đoàn thẩm định đã đánh giá cao sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt của HU-HĐND-UBND huyện và đảng bộ, chính quyền xã Mỹ Hà trong quá trình triển khai xây dựng NTM  nâng cao, đặc biệt là đã tạo được niềm tin, sự đồng thuận nhất trí cao trong nhân dân. Đại đa số người dân đều hồ hởi phấn khởi vui mừng vì bức tranh nông thôn đã khởi sắc rõ rệt và thực sự Mỹ Hà đang là một miền quê đáng sống.  Sau khi tổng hợp kết quả đánh giá, hoàn thiện hồ sơ đoàn sẽ trình lên UBND tỉnh đề nghị công nhận  xã Mỹ Hà đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2022

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

       Tính đến thời điểm hiện tại huyện Mỹ Lộc đã có 9/11 xã, thị trấn đạt chuẩn NTM nâng cao, trong đó có 2 xã đạt NTM kiểu mẫu; 17 thôn, xóm, tổ dân phố được UBND huyện công nhận đạt kiểu mẫu.

                                                                  VŨ TRỌNG NAM- TT VH MỸ LỘC

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang