image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Mỹ Lộc triển khai hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do Covid -19
Lượt xem: 220

         Huyện Mỹ Lộc vừa tổ chức hội nghị triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid 19. Đồng chí Phạm Văn Long- Phó bí thư HU- Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 

          Tại hội nghị đã được nghe lãnh đạo phòng LĐ-TB-XH hướng dẫn triển khai thực hiện Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ Tướng Chính phủ qui định về việc thực hiện 1 số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid 19 gồm: Chính sách giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; Chính sách tạm dừng đóng vào quĩ hưu trí và tử tuất; Chính sách hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động; Chính sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương; Chính sách hỗ trợ người lao động ngừng việc; Chính sách hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; Chính sách hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid 19, cách ly y tế; Hỗ trợ viên chức hoạt động nghệ thuật và người lao động là hướng dẫn viên du lịch; Chính sách hỗ trợ kinh doanh; Chính sách cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất và chính sách hỗ trợ đối với lao động không có giao kết hợp đồng lao động. Tại hội nghị 1 số cơ quan, đơn vị đã nêu ý kiến về các chính sách hỗ trợ, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai.

 

           Kết luận hội nghị đồng chí Chủ tịch UBND huyện nêu rõ: Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện, UBND các xã, thị trấn và người sử dụng lao động trên địa bàn tập trung tuyên truyền sâu rộng trong ngành, đơn vị mình và trong nhân dân hiểu rõ mục đích ý nghĩa của chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, đồng thời nắm vững nguyên tắc, nội dung, qui trình, thủ tục đề nghị hỗ trợ theo qui định. Rà soát kỹ đối tượng được thụ hưởng chính sách, tránh trùng, đảm bảo nguyên tắc, nội dung hỗ trợ. Thường xuyên kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện ở địa phương, đơn vị, không để lợi dụng, trục lợi chính sách; kiên quyết sử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo qui định của pháp luật.  Thủ trưởng các cơ quan, ban nghành xác nhận hồ sơ, thủ trưởng các cơ quan được giao thẩm định chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND huyện về tính chính xác của hồ sơ.

                                            VŨ NAM- TT VH MỸ LỘC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang