image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HUYỆN MỸ LỘC: HỘI NGHỊ GIAO BAN GIỮA THƯỜNG TRỰC HĐND HUYỆN VỚI THƯỜNG TRỰC HĐND CÁC XÃ, THỊ TRẤN
Lượt xem: 237

HUYỆN MỸ LỘC: HỘI NGHỊ GIAO BAN GIỮA THƯỜNG TRỰC HĐND HUYỆN VỚI THƯỜNG TRỰC HĐND CÁC XÃ, THỊ TRẤN

     

Chiều ngày 16/11/2022, HĐND huyện Mỹ Lộc đã tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Trần Quốc Lập - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Đỗ Quang Lưu - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lê Quang Huy - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Hoàng Thế Hòe - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; Tổ trưởng các Tổ Đại biểu HĐND huyện; lãnh đạo các Ban HĐND huyện cùng Thường trực HĐND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Theo báo cáo tại Hội nghị, tình hình hoạt động của HĐND cấp huyện và xã từ tháng 6/2023 đến tháng 10/2023 tiếp tục được duy trì ổn định. Công tác chuẩn bị các kỳ họp đảm bảo đúng trình tự, thủ tục; các nghị quyết của HĐND được ban hành đúng quy định của pháp luật, phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương, tạo cơ sở pháp lý quan trọng để UBND các cấp xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện, điều hành phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện. Thường trực HĐND huyện đã phân công các Ban HĐND huyện thực hiện giám sát, khảo sát chuyên đề và giám sát thường xuyên các quyết định của UBND huyện, các Nghị quyết của HĐND các xã, thị trấn sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 và giám sát, khảo sát chuyên đề. Công tác giám sát được tổ chức thực hiện khoa học, tập trung vào những vấn đề có ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân, sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện được đại biểu, cử tri và nhân dân quan tâm. Thường trực HĐND huyện tổ chức tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở tiếp công dân của HĐND, UBND huyện. Từ tháng 6 đến tháng 10/2023, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức tiếp 06 lượt công dân định kỳ tại Trụ sở tiếp công dân của HĐND, UBND huyện. Ngoài ra, còn thường xuyên tổ chức tiếp công dân tại trụ sở làm việc, tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh của công dân, qua đó, xem xét, phân loại theo thẩm quyền và chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Thường trực HĐND huyện thường xuyên đôn đốc UBND huyện và các ngành liên quan giải quyết các đơn thư, khiếu nại của công dân theo đúng quy định của pháp luật.

anh tin bai
anh tin bai

Tuy nhiên, hoạt động của HĐND 2 cấp huyện và xã vẫn còn một số tồn tại như: Hoạt động giám sát của thường trực HĐND, các ban HĐND cấp xã còn có những nội dung giám sát chưa sâu; các kiến nghị kết luận của đoàn giám sát chưa cụ thể; một số HĐND cấp xã chưa kịp thời gửi các Nghị quyết sau kỳ họp để giám sát việc ban hành Nghị quyết theo quy định.

anh tin bai

Trên cơ sở này, Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để các đại biểu thảo luận, bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động HĐND trong thời gian tới.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Lập – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận sự nỗ lực hoạt động của HĐND cấp huyện, cấp xã trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, thị trấn trong thời gian tới cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, chủ động trong công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp giải quyết các công việc phát sinh, đột xuất, kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 với các nội dung thực tiễn, đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương, đảm bảo kịp thời, hiệu quả, đúng thẩm quyền, đúng Luật định; Nâng cao hiệu quả công tác tiếp xúc cử tri, tiếp dân, giải quyết ý kiến của cử tri, chất lượng các kỳ họp và giám sát của HĐND.

anh tin bai
anh tin bai

Qua hội nghị giao ban này, những kinh nghiệm của đại biểu và những giải pháp được rút ra sẽ là tiền đề quan trọng để các địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng kỳ họp HĐND cũng như hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn huyện trong nhiệm kỳ 2021-2026./.

                          Cao Dũng

                           Trung tâm VH, TT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang