image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBMTTQ tập huấn việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân
Lượt xem: 216


         Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Lộc vừa tổ chức hội nghị tập huấn triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”; Hướng dẫn lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu, giai đoạn 2021-2025 cho các đồng chí là  Chủ tịch UBMTTQ, trưởng ban công tác mặt trận 4 xã Mỹ Tân, Mỹ Hà, Mỹ Phúc và Mỹ Thịnh. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Đăng An- Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nam Định; đ/c Trần Quốc Lập- Phó bí thư TTHU- Chủ tịch HĐND huyện.

        Tại hội nghị đã được nghe lãnh đạo UBMTTQ tỉnh Nam Định truyền đạt 2 nội dung cơ bản đó là: Triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” giai đoạn 2021-2025 bao gồm các vấn đề: Tiếp tục phối hợp, thống nhất giữa các tổ chức thành viên cùng cấp triển khai 5 nội dung cuộc vận động phù hợp với yêu cầu mới; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, nâng cao hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội trong xây dựng NTM, đô thị văn minh; Nâng cao hiệu quả công tác tham mưu cho cấp ủy trong chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện; Nhân rộng mô hình, điển hình, trao đổi kinh nghiệm trong vận động nhân dân xây dựng NTM, đô thị văn minh. Trong hướng dẫn lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu, giai đoạn 2021-2025 có 1 số điểm mới như: Tỷ lệ lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân phải được thực hiện ít nhất 80% tổng số hộ gia đình của các khu dân cư trong xã. Tỷ lệ đề nghị công nhận đối với xã NTM nâng cao từ câu 1 đến câu 18 trong Phiếu lấy ý kiến phải đạt từ 85% trở lên số hộ được lấy ý kiến hài lòng, trong đó không có câu nào tỷ lệ hài lòng dưới 70%.

          UBMTTQ huyện cũng đã trả lời 1 số ý kiến xung quanh việc  lấy ý kiến của người dân đồng thời yêu cầu việc tổ chức lấy ý kiến phải đảm bảo khách quan, chính xác, đúng thời gian, qui trình, phản ánh trung thực những nhận xét đánh giá của người dân, qua các ý kiến đó sẽ góp phần nâng cao chất lượng và đảm bảo tính bền vững trong xây dựng NTM nâng cao. Kết quả đánh giá sự hài lòng của người dân sẽ được niêm yết công khai tại nhà văn hóa ở khu dân cư và được công bố hàng ngày trên  hệ thống phát thanh các xã. Nếu có ý kiến thắc mắc của nhân dân về kết quả lấy ý kiến thì Chủ tịch UBMTTQ các cấp có trách nhiệm trả lời.

          Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” nhằm củng cố và phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết dân tộc, tạo sự đồng huận trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thành công các tiêu chí trong xây dựng NTM, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững. Xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu là nhiệm vụ trọng, thường xuyên, liên tục của cấp ủy đảng chính quyền các cấp là cuộc vận động lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực với sự tham gia tích cực của người dân. Do đó quá trình xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu phải gắn với quá trình công nghiệp hóa nông nghiệp, đô thị hóa nông thôn, đảm bảo kết nối nông thôn- đô thị, phát triển hài hòa kinh tế-xã hội và môi trường, khơi dậy phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của quê hương. Tiếp tục thực hiện phương châm “Dân cần- dân biết- dân bàn- dân làm-dân giám sát- dân thụ hưởng”, “Nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ” và nâng cao hiệu quả phong trào “Chung sức xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu”, góp phần xây dựng quê hương  Mỹ Lộc ngày càng giàu đẹp, văn minh

anh tin bai
anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai
anh tin bai


anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

VŨ TRỌNG NAM- TT VH-TT-TT MỸ LỘC

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang