image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường Tiểu học Mỹ Phúc báo cáo kết quả xây dựng trường đạt chuẩn Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn
Lượt xem: 5268

Trường Tiểu học Mỹ Phúc báo cáo kết quả xây dựng trường đạt chuẩn Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn và đón đoàn kiểm tra công nhận lại trường đạt chuẩn Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn ngày 04 tháng 6 năm 2019.




BÁO CÁO KẾT QUẢ XÂY DỰNG

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐẠT CHUẨN  XANH – SẠCH – ĐẸP

  1. Đặc điểm tình hình:
  2. Thuận lợi :

Đảng uỷ – Chính quyền địa phương luôn luôn quan tâm đến công tác giáo dục của trường . Hội đồng giáo dục, Hội khuyến học, Hội phụ huynh học sinh phối hợp chặt chẽ hoạt động có hiệu quả

Được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Sở giáo dục đào tạo, Phòng giáo dục – đào tạo luôn quan tâm sâu sát tạo mọi điều kiện cho phong trào nhà trường .

Đội ngũ giáo viên của trường đã chuẩn hoá 100% (trong đó có 79,3% đạt trình độ trên chuẩn ). Các đồng chí luôn đoàn kết, có ý thức trách nhiệm, luôn tận tâm với nghề, gắn bó với học sinh. Đây là động lực chính giúp trường luôn thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm năm học .

Cơ sở vật chất của trường ngày một hoàn thiện hơn: Phòng học cao tầng, sân chơi, bãi tập, vườn trường, cảnh quan khuôn viên trường lớp luôn: Xanh -Sạch -Đẹp.

Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 vào tháng 7 năm  2009.

Hằng năm, trường luôn trồng bổ sung cây bóng mát, cây ăn quả, cây cảnh ở trên sân trường, vườn trường tạo cảnh quan luôn “Xanh – Sạch- Đẹp” và hiện tại có một số cây bóng mát lớn.

  1. Khó khăn:

Đa số học sinh là con em gia đình nông nghiệp, đời sống còn gặp nhiều khó khăn, việc đầu tư cho con em học tập của một số ít phụ huynh còn hạn chế.                       * Với những thuận lợi và khó khăn trên, được sự quan tâm của Đảng, chính quyền, sự chỉ đạo của phòng GD – ĐT, cùng với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ giáo viên, trường tiểu học Mỹ Phúc đã quyết tâm xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn “Xanh – Sạch – Đẹp- An toàn” .

  1. Quá trình thực hiện:

Trường tích cực tham mưu với Đảng uỷ – Chính quyền địa phương, các ngành các cấp, hội cha mẹ học sinh đã từng bước ngày một hoàn thiện cảnh quan, khuôn viên trường lớp, có đầy đủ sân chơi bãi tập, sân thể dục thể thao, vườn trường được xây dựng và phân thành các nhóm cây: cây ăn quả, cây cảnh, các loại cây thuốc nam giúp cho việc giảng dạy và học tập ngoài trời được thuận tiện, đặc biệt là dạy môn tự nhiên xã hội.

Năm 2011, nhà trường trồng thêm 3 cây sấu ngoài vườn trường, 50 khóm hồng, mua thêm 15 chậu cây cảnh. Năm 2012, tham mưu với UBND xã xây dựng thêm 1 khu nhà vệ sinh cho giáo viên với diện tích 36m2, sửa đường cống rãnh thoát nước khu nhà vệ sinh. Năm 2013, trồng bổ sung 6 cây sấu và 2 cây hoa bằng lăng trên sân trường, xây dựng thêm bồn hoa trước cửa lớp học với diện tích 33,6 m2 và trồng vào đó các loại hoa cúc. Đặc biệt năm 2013 được sự quan tâm của Đảng uỷ- HĐND UBND xã xây dựng 1 đơn nguyên 12 phòng học cao tầng nghiệm thu và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 5/ 2013 tiến tới đưa trường về 1 điểm trường vào năm học 2013- 2014

 Nhà trường có đầy đủ các phòng chức năng: phòng tin học, tiếng Anh, thư viện, nghệ thuật… và các phòng hiệu bộ. Các phòng học cao tầng khang trang, đầy đủ các thiết bị học tập, đảm bảo ấm về mùa đông, mát về mùa hè. Năm 2012 được UBND tỉnh lắp đặt toàn bộ trang thiết bị phòng tiếng với trị giá 250.000.000 đồng.Trước cửa các phòng chức năng, phòng học đều được bố trí các chậu cảnh. Trong lớp học 100% các lớp đã thực hiện đổi mới không gian lớp học và trong đợt thi đổi mới không gian lớp học cấp huyện, Nhà trường vinh dự được 02 phòng học (lớp 1C, lớp 5A) vào dự thi cấp tỉnh.

Giáo viên chủ nhiệm thường xuyên hướng dẫn học sinh chăm sóc bồn cây, vườn trường, góc môi trường trong lớp học, các chậu cây ở hành lang lớp học, giáo dục các em ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp luôn Xanh – Sạch – Đẹp.

Ngoài ngân sách địa phương đầu tư 6 tỷ đồng xây dựng một đơn nguyên 12 phòng học cao tầng, trong những năm qua trường đã huy động hội cha mẹ học sinh đóng góp công, của xây dựng vườn trường, đổi mới không gian lớp học với trị giá gần 50 triệu đồng.

III. Những tiêu chuẩn đã đạt được:

XANH HOÁ TRƯỜNG HỌC

  1. Cây xanh và cây bóng mát:

Dựa vào đặc điểm thổ nhưỡng của địa phương (trên vườn trường toàn bộ là đất cát) không thuận lợi cho sự phát triển của cây cối nên trường đã mua toàn bộ đất sa đổ vào các bồn cây, bồn hoa để trồng. Các loại cây trồng đã có bóng mát lớn như :  Phượng vĩ (4 cây), Hoa sữa (2 cây), Bạch đàn (30 cây), Thông (20 cây)….

Trước cửa lớp học trồng bồn hoa cúc, cây lá màu, chậu cảnh để trước cửa các lớp (34 chậu), trên cầu thang, tiền sảnh đặt 12 chậu cây cảnh gồm cây xanh, cây ngũ gia bì, cây hoa sứ,… Xung quanh các bồn cây được trồng cẩm tú mai,… làm tăng vẻ đẹp tự nhiên cho trường, lớp.

Trường bố trí ghế đá dưới các gốc cây để học sinh nghỉ ngơi, mọi người cùng ngồi hưởng bóng mát ngắm hoa, cây cảnh. Giáo viên chủ nhiệm thường xuyên hướng dẫn học sinh chăm sóc bồn hoa, bồn cây, vườn trường như: tưới cây, nhổ cỏ, bắt sâu, nhặt tỉa lá vàng úa…

  1. Xây dựng vườn trường:

Trường đã tham mưu với Đảng uỷ – Chính quyền địa phương xây dựng vườn trường với diện tích 1.500 m2, sân tập thể dục thể thao đúng theo quy chuẩn của trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Lối đi lại trong vườn rộng được lát gạch trống trơn tạo cảnh quan đẹp. Trong vườn trường được phân chia thành các ô trồng cây như hình tròn, hình chữ nhật, hình thoi có trồng đầy đủ các cây ăn quả (khế, xoài, vú sữa, lựu, na, hồng xiêm…), cây hoa như mẫu đơn, hoa hồng các loại, các cây thuốc nam  (ngải cứu, tía tô, kinh giới). Xung quanh bồn cây đều được trồng viền bằng những cây ngọc trai, cây lá màu. Các khu vực trồng cây được đổ toàn bộ đất màu do vậy cây cối luôn lên xanh tốt tô thêm vẻ đẹp cho trường.

Vườn trường còn có nhiều loại cây đặc trưng của các miền xa xôi như : cây vú sữa, cây hoa mai vàng, …   và có riêng  khu vực trồng cây thuốc nam  giúp học sinh được học nhiều tiết học ở vườn trường  và hiểu công dụng của các loài cây đó.

Từng ô vườn trường đều được cắm biển giao cho các lớp khối 4,5 chăm sóc, tưới cây giúp cho các em thấy lợi ích của cây xanh đối với môi trường sống và có ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ cây.

  1. Xanh hoá lớp học và các phòng làm việc của trường:

Các phòng làm việc, phòng học đủ ánh sáng, hợp vệ sinh, được trang trí đẹp, khoa học và phù hợp với điều kiện của trường, học sinh tự  làm xanh lớp học bằng những  giỏ cây treo bên của sổ, tạo góc môi trường trong lớp học. 100% các lớp thực hiện tốt đổi mới không gian lớp học do Sở giáo dục phát động trong năm học 2012-2013. Mỗi lớp phụ huynh đầu tư từ 3 đến 5 triệu đồng trang trí xây dựng lớp học thân thiện. Trường được PGD đánh giá tốt trong việc đổi mới không gian lớp học. Giáo viên và học sinh dùng phấn không bụi khi viết bảng.

Ngoài hành lang các phòng làm việc và các lớp  học có hệ thống cây cảnh, chậu hoa, trên hành lang, trước cửa các lớp học treo các giỏ cây hoa làm tăng thêm vẻ đẹp ngôi trường.

VỆ SINH MÔI TRƯỜNG

  1. Giảm thiểu sói mòn đất:

          Các khu vực trồng cây đều được xây bồn để giữ đất, hàng năm trồng bổ sung cây hoa mười giờ, cây hoa hồng các loại. Khu vực sân chơi, lối đi được lát gạch hoa

Các gốc bồn cây, bồn hoa được trồng phủ cỏ, cây cẩm tú mai, cây hoa mười giờ. Riêng khu vực sân tập được trồng phủ kín cỏ xanh.

Hệ thống thoát nước của trường xây dựng quy mô, đảm bảo tốt cho hiện tại và lâu dài, mưa lớn không gây ứ đọng nước.

  1. Quản lý rác thải:

Tất cả các thùng đựng rác được để ở khu vực thuận tiện, có nắp đậy trên sân trường. Học sinh có ý thức giữ gìn môi trường không vứt rác tuỳ tiện. Năm 2011, 2012 sử dụng hố rác 2 ngăn để phân loại rác thải, xử lý. Năm 2013 rác thải nhà trường được học sinh, bác lao công  phân loại ngay tại các thùng rác lưu động sân trường và hàng ngày đưa ra bãi rác công cộng của xã để xử lý

  1. Nước sạch-Vệ sinh môi trường

Khu vệ sinh của trường xây dựng đúng tiêu chuẩn, thuận tiện cho giáo viên, học sinh sử dụng.

 Khu vệ sinh luôn được dội rửa, quét rọn thường xuyên và luôn sạch sẽ. Hàng năm hút, khơi cống khu vực vệ sinh2lần/ năm

Trường sử dụng nước máy, hợp vệ sinh.

Trường có hệ thống tường bao tách biệt với bên ngoài, các phòng học, lớp học và thiết bị phục vụ dạy học được bố trí khoa học, hợp lý đảm bảo an toàn cho học sinh.

Nhà trường luôn chỉ đạo nhân viên y tế nhà trường kết hợp với trạm y tế xã thường xuyên theo dõi, đảm bảo chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho học sinh.

 

CÁC HOẠT ĐỘNG VÌ MÔI TRƯỜNG XANH – SẠCH – ĐẸP

  1. Các hoạt động vì môi trường:

Nhà  trường phát động và tổ chức cho học sinh vẽ tranh, viết bài về môi trường mỗi năm học 2 lần. Năm học 2010-2011, 2011- 2012 trường đã tổ chức cuộc thi  vẽ tranh  với đề tài  “ ý tưởng trẻ thơ ”. Năm học 2012-2013 phát động cuộc thi về “ An toàn trường học” Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của học sinh các khối lớp tham gia và chọn lựa 1 số bài dự thi huyện

Hàng năm, tổ chức giao lưu, nói chuyện chuyên đề ( 2 tháng/lần) với chủ đề môi trường để nâng cao nhận thức cho học sinh.

Tổ chức cho giáo viên, học sinh tham gia làm vệ sinh di tích lịch sử “Đền Trần Thủ Độ”, quét dọn đường làng ngõ xóm cùng hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường.

  1. Theo dõi sự thay đổi của nhà trường:

Trường  có bảng trưng bày ghi chép, chụp ảnh đối chiếu để thấy rõ sự thay đổi môi trường của nhà trường qua từng năm.

Năm 2013, nhà trường xây dựng thêm góc môi trường lối cầu thang lên xuống, tạo cảnh quan đẹp, môi trường thân thiện trong trường

Động viên khuyến khích giáo viên, phụ huynh, học sinh tham gia chăm sóc cải tạo môi trường của nhà trường.

  1. Tiết kiệm điện nước

Hệ thống điện nước được lắp đặt đầy đủ ở các vị trí cần thiết đảm bảo an toàn.

Tiền điện hàng tháng được thông báo công khai. Trường phổ biến, tuyên truyền cho giáo viên, học sinh sử dụng  điện nước tiết kiệm. Khi ra về tắt toàn bộ các công tắc điện trong lớp.

  1. Phát huy ảnh hưởng tích cực của nhà trường với cộng đồng:

Trong những năm học vừa qua, trường mời bác hội trưởng Hội phụ huynh và thành viên hội sinh vật cảnh của xã trực tiếp phụ trách cảnh quan nhà trường, hướng dẫn giáo viên, học sinh chăm sóc vườn trường. Năm 2011 các bác trong hội sinh vật cảnh của xã tặng 12 chậu cảnh để cửa các lớp học, năm 2013 bác Bùi Văn Nga tặng nhà trường 2 cây sấu trị giá 10.000.000đồng trồng trên sân trường

Thường xuyên tuyên truyền cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh nâng cao nhận thức trong cộng đồng về công tác xây dựng cảnh quan môi trường.

Tổ chức tham quan, học hỏi kinh nghiệm giao lưu về môi trường với các đơn vị bạn như : Tiểu học Mỹ Hà – Mỹ Lộc, Tiểu học Trần Quốc Toản – Tp Nam Định.

  1. Trường có một khu vườn đồi. Một khoảnh rừng tự nhiên nhỏ: Khu vườn đồi được phủ kín thảm cỏ,trên đồi trồng một số loại cây. Khu rừng nhỏ được trồng phi lao quanh năm xanh tốt.Xung quanh vườn trường được lát gạch hoa chống trơn với chiều rộng 1,2 m tạo cảnh quan đẹp thu hút học sinh tham quan, chăm sóc vườn trường thường xuyên

Trên đây là kết quả quá trình phấn đấu 3 năm xây dựng trường  Tiểu học đạt chuẩn Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn của trường tiểu học Mỹ Phúc. Rất mong sự tham gia đóng góp các đồng nghiệp.

                                                                                            Mỹ Phúc, ngày 04 tháng 06 năm 2019

                                                                                                                    Hiệu trưởng

 

                                                                                                                     Trần Thị Ngọc


 

 





Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang