Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Lộc về triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 29/NQ-TW
17/09/2018
Lượt xem: 627
Thực hiện Kế hoạch số 121/KH-PGDĐT ngày 16/6/2015 của Phòng GD&ĐT
huyện Mỹ Lộc về triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 29/NQ-TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào
tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng
XHCN và hội nhập quốc tế. Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019.
Nhằm nâng cao
chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trong các nhà trường đáp ứng yêu
cầu đổi mới, ngày 11/9 và 12/9/2018 Phòng GD&ĐT đã tổ chức các lớp tập huấn
về sinh hoạt chuyên môn (SHCM) theo hướng nghiên cứu bài học (NCBH) và nâng cao
kỹ năng sử dụng bảng tương tác trong dạy học cho cán bộ quản lý (CBQL), giáo
viên (GV) cốt cán cấp THCS của huyện Mỹ Lộc.
Tới
dự và chỉ đạo lớp tập huấn có Đ/c Nguyễn Thị Long Vân – Phó trưởng phòng –
Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Lộc
Tại lớp tập huấn, Đ/c Phó trưởng phòng
đã phát biểu khai mạc nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của việc đổi mới
phương pháp dạy, kiểm tra đánh giá trong đó chú trọng SHCM theo hướng NCBH và sử
dụng bảng tương tác. Việc SHCM theo hướng NCBH nhằm hướng tới hoạt động học của
học sinh giúp các học sinh học tập hiệu quả. Bên cạnh đó, SHCM sẽ giúp giáo
viên tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đồng thời xây dựng môi trường văn hóa
than thiện hướng tới các giá trị thân thiện, giúp đỡ, chia sẻ cùng nhau phát
triển.
Đ/c Phó trưởng phòng yêu cầu CBQL, GV
tham gia tập huấn nghiêm túc với tinh thần học hỏi, cầu thị đồng thời vận dụng những
kiến thức đã được tập huấn vào công tác quản lý, điều hành và giảng dạy tại các
nhà trường.
Qua 02 ngày tập huấn, các CBQL, GV đã
đánh giá nội dung tập huấn thiết thực, hiệu quả, giúp nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho CBQL, giáo
viên; Đổi mới nhận thức về mục tiêu, nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức
dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học
sinh.
Giáo viên đã nắm vững quan điểm, phương pháp, kỹ thuật dạy học, chủ động
xây dựng kế hoạch dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phù hợp với học
sinh và quá trình tổ chức hoạt động học tập. Xây dựng và phát triển quan hệ đồng
nghiệp thân thiện, hợp tác, hỗ trợ và dân chủ, đảm bảo cơ hội phát triển chuyên
môn cho mọi giáo viên. Phát triển quan hệ nhà trường – gia đình và cộng đồng, đảm
bảo cơ hội cho gia đình và cộng đồng tham gia vào quá trình học tập của học
sinh.
CBQL, GV cũng đã hiểu rõ hơn về tính năng, tác dụng của bảng tương tác
qua đó áp dụng được các bước vận hành và sử dụng bảng tương
tác trong quá trình dạy học góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học
theo đinh hướng đổi mới.
Sau khi tập huấn, các nhà trường sẽ xây
dựng kế hoạch tập huấn lại cho 100% cán bộ, giáo viên trong nhà trường. Qua đó
góp phần nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ CBQL, GV.