image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI NGHỊ TẬP HUẤN “PHÒNG CHỐNG BẠO HÀNH TRẺ EM; CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON”
Lượt xem: 1400

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 – 2021, ngày 06/4/2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Lộc đã tổ chức hội nghị tập huấn “Phòng chống bạo hành trẻ em; công tác đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” cho cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các cơ sở giáo dục mầm non toàn huyện tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Lộc.

 

 

Về dự và chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Long Vân – Phó trưởng phòng – Phụ trách Phòng Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các học viên thực hiện nghiêm túc các nội dung được triển khai tại hội nghị; thực hiện tốt chuyên đề “Đẩy mạnh phòng, chống bạo hành trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non”, chú ý thực hiện nghiêm túc công tác an toàn trường học, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí cũng yêu cầu các học viênhiểu rõ các văn bản chỉ đạo của các cấp về các nội dung tập huấn; tích cực thảo luận các biện pháp, quy trình phòng chống bạo hành trẻ em; xây dựng môi trường an toàn và các kỹ năng thực hiện đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non.

 

 

Dưới sự hướng dẫn của Hiệu trưởng trường mầm non Mỹ Tiến, các học viên đã trao đổi và được Hướng dẫn phòng, chống bạo hành trẻ với các nội dung: Giới thiệu một số văn bản quy định công tác bảo vệ trẻ em. Khung hình phạt với người bạo hành trẻ em. Các cấp độ bảo vệ trẻ em. Các biện pháp xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.Các biện pháp phòng, chống bạo hành trẻ trong các cơ sở GDMN. Trách nhiệm của cơ sở GDMN, các thành viên có liên quan.

Quy trình phòng chống bạo hành trẻ em cũng được hướng dẫn cụ thể với các bước như sau:

- Bước 1: Đánh giá thực trạng.

- Bước 2: Xây dựng kế hoạch

- Bước 3: Triển khai thực hiện kế hoạch

- Bước 4: Kiểm tra, giám sát, hỗ trợ việc thực hiện kế hoạch

Các học viên đã được trao đổi những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện

 

 

Dưới sự hướng dẫn của Phó Hiệu trưởng trường mầm non Mỹ Hà, các học viên được trao đổi, thảo luận vềcông tác đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục mầm non; hướng dẫn cha mẹ đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non.

 

 

- Các điều kiện đảm bảo an toàn cho trẻ em trong các cơ sở GDMN với những nội dung cơ bản là:

+ Môi trường bên trong lớp học gồmđảm bảo môi trường vật chất, đảm bảo an toàn về môi trường tinh thần, đảm bảo an toàn về thể chất.

+ Môi trường bên ngoài lớp học gồm: Giải pháp khắc phục các nguy cơ tiềm ẩn của hiện tượng mất an toàn ngoài lớp học ở khu vực cổng trường, sân trường, cơ sở vật chất, trang thiết bị trường lớp, an toàn khu vệ sinh bên ngoài, phòng tránh rủi ro thiên tai.

- Hướng dẫn cha mẹ đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non với các nội dung:

+ Hướng dẫn cha mẹ nhận thức đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non: Trẻ biết được những người có thể gây nguy hiểm. Trẻ biết được những hành động nguy hiểm cần tránh. Trẻ biết được những tình huống nguy hiểm. Tránh xa, không làm theo những yêu cầu nguy hiểm. Có hành động tự vệ phù hợp với mỗi tình huống. Có cách giúp đỡ người bị nạn. Báo cho cha mẹ, người thân khi gặp tình huống nguy hiểm. Dạy trẻ một số số điện thoại khẩn cấp. Nhắc nhở bạn bè biết và phòng tránh người nguy hiểm. Bày tỏ thái độ không đồng tình với những người có thể gây nguy hiểm.

+ Kĩ năng thực hiện đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non: An toàn khi sử dụng xe đẩy cho bé, An toàn cho bé khi di chuyển bằng xe ô tô. Dạy trẻ kĩ năng an toàn khi sử dụng điện/ khí gas. Dạy trẻ kĩ năng an toàn ở phòng bếp trong gia đình. Dạy trẻ kĩ năng an toàn khi tắm ở trong gia đình. Dạy trẻ kĩ năng an toàn khi tiếp xúc với nước. Dạy trẻ kĩ năng an toàn ở nhà sàn. Dạy trẻ kĩ năng an toàn ở nhà cao tầng. Dạy trẻ không tự ý uống thuốc khi bố mẹ không ở nhà.

Trong quá trình diễn ra lớp tập huấn, các học viên đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các hoạt động được triển khai. Trên cơ sở các nội dung hướng dẫn, thảo luậntại hội nghị, cán bộ quản lý và giáo viên các cơ cở giáo dục mầm non sẽ vận dụng vào thực tế quá trình nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ tại nhà trường để thực hiện tốt chuyên đề “Đẩy mạnh phòng, chống bạo hành trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non”; thường xuyên quan tâm và thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn trong các cơ sở GDMN./.

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang