image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Báo cáo việc đã triển khai và thực hiện trong năm học 2018-2019 cấp Tiểu học huyện Mỹ Lộc gửi đoàn kiểm tra chéo của Phòng GD&ĐT huyện Nam Trực
Lượt xem: 1142


BÁO CÁO

V/v chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 cấp Tiểu học

 

          Thực hiện công văn 1365/SGDĐT-VP  của Sở GD&ĐT ngày 03 tháng 10 năm 2018 về việc kiểm tra chéo đợt 1 cấp Tiểu học tỉnh Nam Định năm học 2017-2018; Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Lộc báo về việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019, cụ thể như sau:

I. Đặc điểm tình hình

          Năm học 2018-2019, cấp tiểu học huyện Mỹ Lộc gồm 11 trường ( mỗi xã /Thị trấn chỉ có 1 trường tiểu học) với 6338 học sinh ( 42 HSKT) được chia vào 178 lớp. Cụ thể:

 

STT

Khối

Số lớp

Số học sinh

Số HSKT

1

1

44

1635

11

2

2

36

1289

8

3

3

32

1145

10

4

4

32

1145

6

5

5

34

1124

7

Tổng cộng

178

6338

42

 

Cho đến thời điểm hiện tại toàn huyện có 11/11 trường tiểu học được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ I trong đó có 8/11 trường đạt trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ II và 10/11 trường được công nhận trường Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn.

1.    Thuận lợi

Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Lộc luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo,

tạo điều kiện của chính quyền các cấp, của Sở GD&ĐT Nam Định, sự phối hợp của các cấp, các ngành trong việc giáo dục học sinh.

           100% đội ngũ CBQL, GV có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn theo quy định của Bộ GD&ĐT, trong đó tỉ lệ trên chuẩn chiếm tỉ lệ cao.

          Quy mô mạng lưới trường lớp ổn định,  100% số trường đạt chuẩn quốc gia trong đó số trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II chiếm 72,73%, tỉ lệ trường được công nhận trườngđược công nhận trường Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn chiếm 90,9%.

2.    Khó khăn

Là huyện thuần nông, kinh tế gặp nhiều khó khăn hơn nữa lại là huyện có diện tích nhỏ dân số ít nên cũng gặp nhiều khó khăn khi chọn người tham gia các cuộc thi và giao lưu do Sở GD&ĐT Nam Định tổ chức.

Tính tới thời điểm hiện tại có 1 trường tiểu học chưa có Hiệu trưởng

( do Hiu trưởng cũ đã chuyn đi – Tiu hc M Thành).

Một số trường cong thiếu giáo viên văn hóa và giáo viên dạy Tiếng Anh ( TH Mỹ Thành, Mỹ Hưng, Mỹ Trung…)

Việc huy động XHHGD còn gặp nhiều khó khăn nên việc bổ sung, sữa chữa phòng học, phòng chức năng, công trình vệ sinh, trang thiết bị dạy học chưa được triển khai kịp thời để đáp ứng yêu cầu Dạ-Học hiện tại…

II. Những việc đã triển khai và kết quả thực hiện

          1. Chỉ đạo các trường tiểu học phối hợp với các trường MN, THCS trên địa bang xã/TT điều tra PCGDXMC và cặp nhật phần mềm PCGD, khớp PCGD-XMC các xã/TT; huy động 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1; huy động tối đa trẻ khuyết tật có khả năng học tập ra lớp.

          2. Cử CBQL, GV cốt cán tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn do Sở tổ chức: Tập huấn dạy học PTNL các mônToán, TV, Mỹ Thuật; dạy TLV theo PP trải nghiệm; Tập huấn môn Võ thuật-Võ nhạc và bài tập thể dục giữa giờ trong nhà trường; Tập huấn phòng, chống tội phạm; phòng chống ma túy học đường…

          3. Tổ chức tập huấn cho CBQL, GV của các trường tiểu học về dạy học PTNL các mônToán, TV, Mỹ Thuật; dạy TLV theo PP trải nghiệm; Tập huấn môn Võ thuật-Võ nhạc và bài tập thể dục giữa giờ trong nhà trường; Tập huấn phòng, chống tội phạm; phòng chống ma túy học đường…

          4. Chỉ đạo các trường khai giảng theo đúng tinh thần hướng dẫn của Sở và dạy học theo đúng chương trình.

          4. Tổ chức SHCM theo hướng NCBH môn Toán và Tiếng Việt cấp huyện.

          5. Thức hiện thống kê báo cáo số liệu đầu năm học gửi về Sở GD&ĐT.

          6. Chỉ đạo các trường tổ chức Hội nghị CB-CC-VC và xây dựng kế hoạch nghiêm túc, hiệu quả.

          7. Chỉ đạo, hướng dẫn các trường tăng cường rèn KNS, phát triển năng lực, phẩm chất HS thông qua các hình thức: Giao lưu CLB, trò chơi, hoạt động trải nghiệm…

          8. Khuyến khích các trường tìm ra điểm mạnh để tạo bước đột phá mới về chất lượng giáo dục và triển khai, nhân rộng trong toàn huyện.

          9. Hướng dẫn các trường thực hiện đúng quy chế thu chi theo quy định.

III. Đề xuất, kiến nghị với Sở GD&ĐT

- Tham mưu với UBND tỉnh, Sở Nội vụ tuyển đủ số GV đứng lớp và giáo viên dạy Tiếng Anh, đáp ứng về giáo viên văn hóa có đủ 1 GV/lớp và GV dạy Tiếng Anh có đủ để triển khai dạy 4 tiết/tuần từ lớp 3 đến lớp 5.

- Phối hợp với các ngành liên quan định hướng, chỉ đạo UBND huyện, xã/TT tạo điều kiện về tài chính để các trường bổ sung, sửa chữa phòng học, phòng chức năng, công trình vệ sinh, trang thiết bị phục vụ Dạy – Học chưa được triển khai kịp thời để đáp ứng yêu câu Dạy – Học hiện tại.

 


          KT. TRƯỞNG PHÒNG

          PHÓ TRƯỞNG PHÒNG

 

 

                           ( Đã kí)

 

 

              Nguyễn Thị Vân Anh

 

 

 


Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang