image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI NGHỊ BÁO CÁO VIÊN THÁNG 4/2021
Lượt xem: 599

Sáng ngày 27/4, tại Phòng họp Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên thường kỳ tháng 4 năm 2021. Về dự hội nghị có đồng chí Trần Quốc Lập- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Đặng Thị Thanh Huyền- Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Trưởng ban Tuyên giáo chủ trì hội nghị cùng các đồng chí báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện; lãnh đạo, chuyên viên, giảng viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy.

 

 

Đồng chí Mai Thị Lừng- Hiệu trưởng Trường THPT Trần Văn Lan

Tại hội nghị, đồng chí Mai Thị Lừng- Hiệu trưởng Trường THPT Trần Văn Lan thông tin về những vấn đề tuyển sinh vào lớp 10, về thi tốt nghiệp THPT năm 2021-2022, vài nét về đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông.... Đồng chí cho biết Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ tổ chức thi tuyển ngày 27, 28, 29/5/2021 với 570 học sinh - 16 lớp; Các trường THPT không chuyên sẽ tổ chức thi tuyển vào ngày 15,16/6/2021. Chỉ tiêu cụ thể: THPT Mỹ Lộc tuyển 10 lớp  với 400 chỉ tiêu, THPT Trần Văn Lan tuyển 7 lớp với 280 chỉ tiêu, Trung tâm GDNN- GDTX 90 chỉ tiêu. Tại huyện Mỹ Lộc hiện nay, nhà trường và các thầy cô giáo luôn nỗ lực không ngừng, được Sở Giáo dục- Đạo tạo tỉnh đánh giá cao. Đây là những kết quả rất đáng khích lệ, và là động lực phấn đấu trong thời gian sắp tới.

Về thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đồng chí thông tin rõ trong Quy chế thi luôn bảo đảm quyền của thí sinh/học sinh; bảo đảm sự chỉ đạo của Bộ GDĐT, sự phối hợp của các bộ/ngành, đặc biệt là Bộ Công an và Thanh tra Chính phủ, ứng dụng mạnh CNTT bảo đảm các yêu cầu kỳ thi, tổ chức Kỳ thi khoa học và gọn nhẹ. Tại Hội nghị, đồng chí cũng nêu rõ sự cần thiết phải đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Trên cơ sở kế thừa những thành tựu trước đây: về mục tiêu, phương châm, nội dung, phương pháp giáo dục thì sẽ đổi mới theo tinh thần phát triển năng lực, phẩm chất người học, chú ý đến tính kết nối chương trình và đổi mới theo tính mở, thống nhất nội dung giáo dục cốt lõi, trao quyền chủ động cho địa phương và nhà trường để hoạt động dạy và học được chủ động và hiệu quả hơn.

 

 

Đ/c Đặng Thị Thanh Huyền- UVBCH Đảng bộ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo

Đồng chí Đặng Thị Thanh Huyền- UVBCH Đảng bộ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo thông tin nội dung về những cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế của Việt Nam sau 75 năm giành độc lập, đặc biệt là sau 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới. Từ trước đến nay, cha, ông ta, Đảng ta đã luôn khẳng định cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín của Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh tại Đại hội XIII của Đảng (2021) đã đánh giá: “Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Đồng chí nhấn mạnh về tiềm lực của đất nước: tiềm lực kinh tế, tiềm lực khoa học và công nghệ, tiềm lực quốc phòng, an ninh được tăng cường, nhất là tiềm lực về con người. Việt Nam ngày càng có vị thế quan trọng trong các tổ chức quốc tế. Và đặc biệt là vị thế quốc tế của Đảng Cộng sản Việt Nam từng bước được nâng cao. Dư luận quốc tế đánh giá cao vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam trong suốt chiều dài xây dựng, bảo vệ, phát triển và nâng cao vị thế đất nước; ca ngợi Việt Nam đặt quyền lợi người dân lên hàng đầu. Thế giới đánh giá Việt Nam đang dần trở thành “một ngôi sao sáng”. Qua đó, đồng chí cũng khẳng định: Đây là niềm tự hào, là động lực; nguồn lực quan trọng, là niềm tin để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thách thức; tiếp tục vững bước trên con đường đổi mới toàn diện, đồng bộ, phát triển nhanh và bền vững đất nước.

 

 

Đồng chí Trần Quốc Lập- Phó Bí thư TT HU, Phó chủ tịch HĐND

    Tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Lập- Phó Bí thư Thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đánh giá cao kết quả học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII nhiệm kỳ 2020-2025, đặc biệt là tại các Đảng bộ xã, thị trấn, Đảng bộ trực thuộc, các đồng chí thường trực cấp ủy trực tiếp truyền đạt nội dung Nghị quyết. Đồng chí yêu cầu các đơn vị trong thời gian tới, định kỳ 6 tháng/lần sẽ tổ chức các buổi chuyên đề thời sự trong nước và quốc tế và mời báo cáo viên cấp trên truyền đạt giúp cán bộ, đảng viên tiếp cận các nội dung hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng trong công tác tuyên giáo. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới ngành tuyên giáo tiếp tục tuyên truyền các sự kiện, ngày lễ lớn của dân tộc, của địa phương: Tuyên truyền 46 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021) và 135 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886-01/5/2021)...và đặc biệt là tuyên truyền các nôi dung liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; bên cạnh đó cần tăng cường nắm bắt, phản ánh kịp thời dư luận xã hội của nhân dân về các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước và địa phương.
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang