image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
BAN TUYÊN GIÁO HUYỆN ỦY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ BÁO CÁO VIÊN THÁNG 3/2021
Lượt xem: 814

Sáng ngày 19/3, tại Phòng họp Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên thường kỳ tháng 3 năm 2021. Về dự hội nghị có đồng chí Trần Quốc Lập- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Vũ Ngọc Hóa- Phó trưởng phòng Thông tin công tác Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đồng chí Đặng Thị Thanh Huyền- Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Trưởng ban Tuyên giáo chủ trì hội nghị cùng các đồng chí báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện; lãnh đạo, chuyên viên, giảng viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tình- Phó chủ tịch MTTQ huyện báo cáo chuyên đề

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tình- Phó chủ tịch MTTQ huyện báo cáo các bước quy trình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp và kết quả Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất; hội nghị hiệp thương lần thứ 2 Đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021- 2026 huyện Mỹ Lộc. MTTQ từ huyện tới cơ sở đã phối hợp với Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các tổ chức thành viên và Trung tâm Văn hóa - Thông tin & Thể thao huyện tổ chức thông tin, tuyên truyền tới các đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Trong đó chú trọng tuyên truyền Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Luật Bầu cử đại biểu HĐND các cấp; các Chỉ thị, Nghị quyết, văn bản của Trung ương, tỉnh, huyện liên quan đến công tác bầu cử trên hệ thống phát thanh, truyền thanh của huyện, của xã. Ngày 18/03/2021 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thoả thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Cấp huyện lập danh sách sơ bộ 55 người ứng cử, không có người tự ứng cử. Theo số liệu báo cáo của UBND các xã, thị trấn dân số thực tế của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mỹ Lộc là 82.837 người cụ thể như sau: xã Mỹ Thuận dân số 7.793 người, xã Mỹ Thịnh dân số 4.876 người, xã Mỹ Thành dân số 4.913 người, xã Mỹ Thắng dân số 9.539 người, xã Mỹ Phúc dân số 9.123 người, xã Mỹ Tiến dân số 5.966 người, xã Mỹ Hưng dân số 7.588 người, xã Mỹ Trung dân số 5.764 người, xã Mỹ Tân dân số 13.243 người, Thị trấn Mỹ Lộc dân số 5.471 người, xã Mỹ Hà dân số 8.561 người. Số lượng cử tri ước tính là 60.715 người.

Đồng chí Trần Thị Thu Thủy- HUV, Trưởng phòng Y tế huyện

Đồng chí Trần Thị Thu Thủy- HUV, Trưởng phòng Y tế huyện thông tin tình hình dịch COVID-19 trên thế giới, tình hình tại Việt Nam, về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai Nghị quyết 21/NQ-CP về mua và sử dụng Vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến 06h ngày 18/3/2021, Việt Nam có 2.567 ca mắc Covid-19, trong đó 2.198 ca đã được công bố khỏi bệnh. Ngành Y tế và các địa phương rất khẩn trương, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh. Đã huy động cả hệ thống chính trị và toàn thể người dân, kịp thời đề ra các giải pháp phù hợp với diễn biến dịch bệnh. Thường trực Chính phủ họp 1 lần/tuần; Ban Chỉ đạo quốc gia họp 2 ngày/lần, kịp thời có các chỉ đạo phù hợp, sát với diễn biến tình hình dịch bệnh. Các Bộ, ngành đã kịp thời hỗ trợ các địa phương, có sự quan tâm, ủng hộ nguồn lực của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Đồng chí đưa ra một số định hướng xây dựng hệ thống y tế ứng phó với dịch Covid-19 và bảo vệ sức khỏe cộng đồng: Công tác ứng phó với đại dịch và bảo vệ sức khỏe cộng đồng đặt dưới sự chỉ đạo tổng thể của hệ thống chính trị, Xây dựng hệ thống y tế toàn diện từ trung ương đến địa phương, Xây dựng hệ thống y tế mang tính bền vững, chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe người dân, Đẩy mạnh các loại hình chăm sóc sức khỏe trực tuyến, Chính quyền địa phương chịu trách nhiệm trong việc đầu tư, chỉ đạo các đơn vị y tế, các ngành và các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương thực hiện các nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân và chịu trách nhiệm trước người dân về chất lượng sức khỏe của người dân trong địa bàn quản lý... 

Đồng chí Trần Quốc Lập- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện phát biểu ý kiến chỉ đạo

Đồng chí Trần Quốc Lập- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện đề nghị ngành Tuyên giáo từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền cho bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc trên mạng internet, mạng xã hội; phản ánh, nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Trong thời gian này, mặc dù toàn tỉnh chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sang giai đoạn mới, cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ được hoạt động trở lại nhưng cần phải tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đề cao kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch. Đồng chí yêu cầu Các cấp ủy, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện và các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, tổ chức sơ kết 5 năm việc thực Chỉ thị 05 ở địa phương, đơn vị mình; lựa chọn, giới thiệu các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để biểu dương, khen thưởng ở cấp huyện và tuyên truyền, nhân rộng trong Nhân dân. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện; Trung tâm Văn hóa- Thông tin và Thể thao đẩy mạnh tuyên truyền kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác trên địa bàn huyện.

Đồng chí Đặng Thị Thanh Huyền- UVBCH Đảng bộ huyện, Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy kết luận hội nghị

 Đồng chí Đặng Thị Thanh Huyền- Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Trưởng ban Tuyên giáo huyện tiếp thu ý kiến chỉ đạo và định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới với 04 nội dung: (1) Tuyên truyền các nội dung tại hội nghị BCHTW lần thứ II khóa XIII; (2) Tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; (3) Tuyên truyền kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác. (4) Tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyên vọng, dư luận xã hội trong nhân dân thời gian tới, đặc biệt là trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang