image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện ủy tổng kết công tác kiểm tra, giám sát
Lượt xem: 2345

Huyện ủy Mỹ Lộc vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020. Tới dự có đ/c Phạm Hồng Hải - Tỉnh ủy viên, Phó chủ nhiệm thường trực UBKT tỉnh ủy; Đ/c Trần Minh Thắng - Tỉnh ủy viên, Bí thư HU; Đ/c Vũ Đình Minh - Phó bí thư TTHU, Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Phạm Văn Long - Phó bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện.

 

 

 

 

Nhiệm kỳ qua huyện ủy Mỹ Lộc xác định công tác kiểm tra, giám sát là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng, có vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, trong thực hiện chủ trương, đường lối, nghị quyết, qui định, chỉ thị của đảng, góp phần ổn định chính trị tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy, tổ chức đảng từng bước được đổi mới và triển khai thực hiện tương đối toàn diện, chất lượng hiệu quả được nâng lên. Các cấp ủy đảng bước đầu đã kiểm tra, giám sát tổ chức đảng gắn với trách nhiệm người đứng đầu, kịp thời vào cuộc để kiểm tra làm rõ những vụ việc phức tạp, nổi cộm ở địa phương, đơn vị mà dư luận quan tâm. Qua kiểm tra, giám sát đã đánh giá đúng ưu điểm, chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm để uốn nắn, khắc phục, đồng thời xử lý nghiêm minh, khách quan, đúng người, đúng tội đối với tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực từ sớm, tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng, duy trì kỷ cương, kỷ luật Đảng, đảm bảo ổn định tình hình ở cơ sở. Kết quả: Nhiệm kỳ qua cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra 267 tổ chức đảng và 15 đảng viên, trong đó Ban thường vụ HU tiến hành kiểm tra 28 đảng ủy, 15 đảng viên là đảng ủy viên, cấp cơ sở tiến hành kiểm tra 239 chi bộ; Giám sát 179 tổ chức đảng và 12 đảng viên, trong đó Ban thường vụ HU tiến hành giám sát 26 tổ chức và 12 đảng viên là đảng ủy viên, cấp cơ sở tiến hành giám sát 153 chi bộ; thi hành kỷ luật 5 tổ chức đảng, hình thức kỷ luật khiển trách 4, cảnh cáo 1, kỷ luật 93 đảng viên; UBKT HU và cơ sở đã đã tiến hành giám sát theo chuyên đề đối với 147 tổ chức đảng, 3 đảng viên; tiếp nhận 37 đơn khiếu nại tố cáo; thi hành kỷ luật 84 tổ chức đảng, 23 đảng viên; Kiểm tra tài chính 44 tổ chức đảng.

 

Đ/c Trần Minh Thắng - Tỉnh ủy viên, Bí thư HU 

 

Đ/c Phạm Hồng Hải - Tỉnh ủy viên, Phó chủ nhiệm thường trực UBKT tỉnh ủy

 

 

Việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện NQTW 4 , Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Huyện ủy và các tổ chức đảng tổ chức triển khai và thực hiện nghiêm túc, bài bản, hiệu quả. Qua đó cán bộ, đảng viên đã tự soi, tự sửa uốn nắn bản thân, phát huy trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng Đảng. Bên cạnh đó huyện ủy Mỹ Lộc cũng thẳng thắn nêu ra 1 số tồn tại hạn chế như: Việc xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát toàn khóa, hàng năm và quy chế làm việc ở một số cấp ủy còn sơ sài, chưa tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, UBKT huyện ủy và UBKT đảng ủy các xã chưa có tính chủ động cao về kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; một số cấp ủy tổ chức đảng  tính chiến đấu chưa cao, còn hữu khuynh, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025 như: Cấp ủy, UBKT các cấp tiếp tục nghiên cứu sâu sắc các nội dung NQTW 5 khóa X về tăng cường công tác, kiểm tra, giám sát của Đảng. Trong quá trình lãnh đạo và tổ chức thực hiện phải gắn với mục tiêu, quan điểm và nhiệm vụ nêu trong NQ đại hội đảng bộ các cấp, đại hội XIII của Đảng, góp phần quan trọng xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Nâng cao nhận thức vai trò trách nhiệm của cấp ủy tổ chức đảng và UBKT các cấp. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo không để kéo dài phức tạp, hạn chế việc khiếu nại vượt cấp ảnh hưởng đến an ninh nông thôn. Xử lý đảng viên có vi phạm nghiêm minh, đúng nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, đảm bảo giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật đảng, giữ vững niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

                                   VŨ NAM TTVH-TT-TT MỸ LỘC

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang