image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan kiểm tra phòng chống dịch
Lượt xem: 403

 

         Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Phùng Hoan- Thường vụ tỉnh ủy-Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh cùng 1 số cơ quan chức năng vừa về kiểm tra công tác tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn huyện Mỹ Lộc. Tiếp đoàn có các đồng chí trong thường trực huyện ủy. Thời gian qua dịch bệnh Covid 19 có nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn, các cấp, các ngành trong huyện đã tập trung cao độ triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống dịch bệnh. Huyện ủy- UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch bệnh theo phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid 19” đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vacxin, nhất là công tác thu dung, điều trị người nhiễm Covid 19. Thường xuyên đánh giá, cập nhật cấp độ dịch theo qui mô xã, thị trấn, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác của người dân thực hiện nghiêm các qui định về phòng chống dịch vì chính sức khỏe của chính mình, gia đình và của cộng đồng, nhất là trong quá trình di chuyển về quê, sinh hoạt trong dịp tết nguyên đán. Kiện toàn 2 đội cấp cứu cơ động, 2 đội cơ động phản ứng nhanh. Thực hiện khoảng gần 2.000 lượt vận chuyển bệnh nhân, người đi cách ly, phun khử khuẩn 350 điểm có nguy cơ cao, hỗ trợ tư vấn điều trị bệnh nhân Covid 19 tại nhà là 22 lần. Các xã, thị trấn thành lập 62 tổ theo dõi, hỗ trợ điều trị Covid 19 tại nhà. Thành lập 3 trạm y tế lưu động. Kiện toàn 3 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch, tiến hành kiểm tra tại 11 xã, thị trấn và các doanh nghiệp, đơn vị theo qui định.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

      Tính đến ngày 9/2/2022 huyện Mỹ Lộc ghi nhận 684 ca F0, trong đó có 407 ca đã khỏi bệnh, đang điều trị 277 ca. Năm 2022 cách ly 976 người, trong đó đã kết thúc cách ly 722, đang cách ly 244. Số người trên 18 tuổi tiêm ít nhất 1 mũi là 55.047 đạt 98,33%, số người tiêm 2 mũi là 55.729 đạt 97,8%, số người tiêm mũi 3 là 12.219 đạt 17,9%. Trẻ từ 12-17 tiêm ít nhất 1 mũi là 6.201 đạt 99,5%, đã tiêm 2 mũi là 6.109 đạt 97,99%.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

    Sau khi nghe báo cáo đồng thời kiểm tra trạm y tế lưu động tại xã Mỹ Thắng đồng chí phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đã đánh giá cao huyện Mỹ Lộc trong việc tuân thủ sự chỉ đạo của cấp trên, trạm y tế lưu động đã được trang bị đẩy tủ thuốc, bình o xy, giường bệnh, khu vệ sinh đáp ứng yêu cầu trong khám chữa bệnh. Kết luận chỉ đạo đồng chí nêu rõ: Các cấp, các ngành trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cấp về phòng chống dịch Covid 19, tuyệt đối không được chủ quan lơ là, thiếu trách nhiệm trong phòng chống dịch. Tăng cường thông tin truyền thông, rà soát những trường hợp chưa tiêm động viên tuyên, tuyên truyền để người dân hiểu tự nguyện đi tiêm phòng, trong quá trình tiêm đảm bảo yếu tố an toàn. Kiểm soát chặt chẽ công tác điều trị F0 tại nhà. Khuyến cáo người dân sử dụng tets nhanh chuẩn để kiểm tra tại nhà. Nâng cao vai trò của y tế xã trong hỗ trợ, khám, phân loại dịch bệnh từ cơ sở. Giữ mối liên hệ chặt chẽ giữa tổ Covid cộng đồng, trạm y tế lưu động, đội phản ứng nhanh. Trọng tâm là đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh. Thay mặt huyện Mỹ Lộc đồng chí Trần Văn Hưng- Tỉnh ủy viên- Bí thư huyện ủy đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo và xin hứa sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành trong huyện thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của tỉnh trong công tác phòng chống dịch bệnh nhằm hạn chế thấp nhất sự lây nhiễm dịch bệnh từ cộng đồng đảm bảo sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

                                           VŨ NAM- TTVH-TT-TT MỸ LỘC

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang