image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC DÂN VẬN VÀ CÁC BAN CHỈ ĐẠO NĂM 2019; TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2020
Lượt xem: 2131

Sáng ngày 09/01/2020, Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận và các Ban Chỉ đạo năm 2019; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

 

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Đình Minh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Tham dự hội nghị có các đồng chí Trần Quốc Lập - TVHU, Phó chủ tịch HĐND; Lê Quang Huy - TVHU, Phó chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở, BCĐ công tác tôn giáo; BCĐ chương trình PHHĐ giữa Ban chỉ huy Quân sự với các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy Công an, Quân sự, phòng Y tế, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội huyện; các đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, thị trấn; cán bộ, chuyên viên Ban Dân vận Huyện ủy.

  

 

 

Đ/c Hoàng Thế Hòe - TVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy ,

Chủ tịch UBMTTQ huyện chủ trì Hội nghị

 

 

        Hội nghị nghe đồng chí Nguyễn Thị Hồng Vân, Phó trưởng Ban Dân vận báo cáo tóm tắt kết quả công tác dân vận năm 2019; phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. (Dự thảo) báo cáo của các BCĐ được gửi tại hội nghị để đại biểu trực tiếp nghiên cứu phát biểu đóng góp. Tại hội nghị có 5 ý kiến tham luận.

 

Đ/c Trần Thị Đam, HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện

 

Đ/c Trần Xuân Phóng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Trung

 

Đ/c Lê Quyết Tiến, Phó bí thư Đảng ủy Quân sự - Chính trị viên

 

Tham luận tại Hội nghị các đồng chí đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm dân vận hay như : công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân và hội viên tham gia các phong trào thi đua tại địa phương ; việc phát huy dân chủ nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và cán bộ chính quyền trong xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở ; công tác quản lý nhà nước về đất đai; vấn đề về an ninh tôn giáo, quản lý Nhà nước về tôn giáo... . Đồng thời nêu lên những khó khăn trong việc khám tuyển, gọi công dân nhập ngũ năm 2020; tình hình xây sửa một số cơ sở thờ tự còn chưa xin phép và chưa được cấp phép nhưng vẫn khởi công xây dựng; một số nhà tu hành vẫn chưa được Ban trị sự Phật giáo huyện chấp thuận nhưng vẫn hoạt động tôn giáo tại một số cơ sở thờ tự do Nhân dân tín nhiệm.

 

Đồng chí Trần Quốc Lập, TVHU, Phó chủ tịch HĐND huyện

 

Phát biểu tại hội nghị lãnh đạo HĐND, UBND huyện cho rằng năm 2019 tiếp tục thực hiện chủ đề “Năm dân vận chính quyền” với phương châm tạo bứt phá để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp công tác dân vận trong hệ thống chính trị đạt được những kết quả tích cực nhất là việc xây dựng Nông thôn mới và vệ sinh môi trường. Tuy nhiên hoạt động của MTTQ và các đoàn thể vẫn còn bộc lộ những hạn chế đó là: công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội chưa được đổi mới; trong tiếp xúc cử tri còn ít ý kiến phản ánh những tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, hội viên, đa số ý kiến là của Bí thư và Trưởng thôn (xóm), ít ý kiến của lãnh đạo khối đoàn thể, nên các ý kiến còn mờ nhạt chưa đại diện được cho tổ chức mình; các phong trào triển khai nhiều nhưng hiệu quả chưa cao; việc nắm bắt dự báo tình hình Nhân dân, tình hình tôn giáo khi còn manh nha để tham mưu cho cấp ủy đảng chưa kịp thời... trong thời gian tới Khối đoàn thể cần tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên của mình tiếp tục bám nắm cơ sở, phản ánh những ý kiến, kiến nghị của cử tri; đề xuất những kiến nghị để HĐND giám sát, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp Nhân dân.



Đồng chí Lê Quang Huy, TVHU, Phó chủ tịch UBND huyện

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Vũ Đình Minh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng 2 BCĐ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của hệ thống dân vận đạt được trong năm 2019. Đồng thời đề nghị các cấp, ngành, các đơn vị cụ thể hóa, bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng Chương trình hành động cụ thể của đơn vị mình; chủ động tham mưu cho cấp ủy giải quyết kịp thời những vấn đề mà Nhân dân quan tâm bức xúc; tập trung thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, đoàn thể; đẩy mạnh việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, nhất là vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu địa phương, đơn vị.

 

Đồng chí Vũ Đình Minh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện

 

 

 

 

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy. Kết luận tại Hội nghị đồng chí Hoàng Thế Hòe - TVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện nêu rõ năm 2020 là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2020-2025), tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII, đề nghị hệ thống dân vận toàn huyện ngoài các nhiệm vụ năm 2020 đã nêu trong báo cáo, cần tập trung bám sát thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

 

  Đ/c Hoàng Thế Hòe - TVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện phát biểu kết luận Hội nghị

 

(1).Tham mưu cho cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 35 ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, theo dõi nắm tình hình nhân dân trước, trong và sau Đại hội, tổng hợp ý kiến của nhân dân đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII nhiệm kỳ 2020-2025; (2). Thực hiện tốt quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; tăng cường công tác vận động quần chúng. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân thi đua phát triển sản xuất, kinh doanh, tiếp tục thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, bền vững; hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội trong giám sát, phản biện xã hội, phòng, chống tham nhũng lãng phí; góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; (3). Chủ động tham mưu cho cấp uỷ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận của các cơ quan nhà nước. Phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác dân vận trong công tác cải cách hành chính; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; nâng cao đạo đức công vụ, tăng cường quản lý Nhà nước đối với công tác tôn giáo, tập trung giải quyết các vấn đề tôn giáo phát sinh; (4). Tích cực tham mưu triển khai các hoạt động của BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở và BCĐ công tác tôn giáo. Tăng cường, chủ động nắm bắt tình hình Nhân dân, tình hình tôn giáo. Phối hợp với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội hướng các hoạt động về cơ sở; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp Nhân dân.

Trên cơ sở định hướng của Ban Dân vận Huyện ủy và các Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo, BCĐ thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; BCĐ chương trình PHHĐ giữa Ban chỉ huy Quân sự với các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo huyện, đề nghị Khối Dân vận cơ sở xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở; tham mưu cho cấp ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác dân vận và các BCĐ đảm bảo chất lượng, hiệu quả./.

                                                                          

                              BAN DÂN VẬN HUYỆN ỦY


Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang