image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 huyện Mỹ Lộc
Lượt xem: 410

 

        Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Lê Đoài-Tỉnh ủy viên- Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng 1 số cơ quan chức năng vừa đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Mỹ Lộc. Nhằm triển khai có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua huyện Mỹ Lộc đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cấp, triển khai tích cực nhiều biện pháp phòng chống như ban hành nhiều văn bản, công văn, kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, xây dựng kịch bản đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhất là qua hệ thống loa truyền thanh của các xã, thị trấn và các đội thông tin lưu động với tinh thần “ Chống dịch như chống giặc”. Từng gia đình, từng người dân, từng cơ quan, đơn vị, tổ chức chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; Sử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch nhất là không đeo khẩu trang, không khai báo y tế không trung thực. Triển khai ký cam kết đảm bảo công tác phòng chống dịch với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất; Tiến hành phun thuốc khử khuẩn cho 100% các trường  học, điểm bầu cử, các chợ dân sinh, các di tích lịch sử văn hóa, nơi thường xuyên tập trung đông người. Thành lập 204 tổ Covid cộng đồng, mỗi tổ có từ 3-7 người; Có 169 trường hợp cách ly trong đó cách ly tập trung 8 trường hợp đồng thời chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm dịch bệnh Covid-19.  Huyện Mỹ Lộc sẵn sàng kích hoạt 04 khu cách ly để cách ly bệnh nhân bị nhiễm bệnh Covid-19 khi có yêu cầu nâng tổng số đảm bảo năng lực là 250 người. Triển khai tiêm vacxin Covid-19 đợt 1 là 471 người; Cấp cho mỗi xã 10 kg CloraminB và mỗi điểm bầu cử 2 lít dung dịch rửa tay khô; Chi gần 200 triệu đồng mua vật tư trang thiết bị cho công tác phòng chống dịch.

 
 

       Tại nơi kiểm tra các khu cách ly Đ/c Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận biểu dương đánh giá cao công tác chuẩn bị sẵn sàng trong phòng chống dịch bệnh của huyện Mỹ Lộc. Cụ thể: khu cách ly đảm bảo vệ sinh, thoáng mát, được canh phòng nghiêm ngặt.  Phòng ở sạch sẽ, ngăn lắp, gọn gàng được trang bị đủ cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt cá nhân người cách ly như điện, nước, chăn, màn, nước khử khuẩn, xà phòng. Các trường hợp cách ly tập tập trung được TTYT thăm khám hàng ngày và được phục vụ ăn uống đảm bảo theo quy định.

 

         Kết luận chỉ đạo Đ/c Phó chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ:  Yêu cầu  huyện Mỹ Lộc không được chủ quan lơ là, phải quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đề mọi người dân hiểu, thực hiện; Không để lỗ hổng trong công tác cách ly cộng đồng; Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Làm tốt công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền công tác phòng chống dịch trong các khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo tại các cơ sở cách ly, cơ sở khám chữa bệnh, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, người nhà và cộng đồng theo qui định; Đảm bảo đủ kinh phí, nhân lực, hậu cần theo phương châm tại chỗ khi dịch bệnh bùng phát, lan rộng; Kiên quyết đấu tranh xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.  Đặc biệt đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch trước, trong, sau cuộc bầu cử Quốc hội và bẩu cử HĐND các cấp diễn ra vào ngày 23/5/2021

                                        VŨ NAM-TT VH-TT-TT MỸ LỘC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang