image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phòng Tài nguyên môi trường kiểm tra phân loại rác thải
Lượt xem: 980

Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Mỹ Lộc phối hợp với Công ty cổ phần công nghệ môi trường 86 vừa tổ chức kiểm tra mô hình phân loại rác thải tại nguồn và sử lý rác thải hữu cơ qui mô hộ gia đình tại xã Mỹ Thịnh. Đây là Công ty đã cung cấp, trang thiết bị và trực tiếp hướng dẫn người dân phân loại rác thải tại nguồn.

Trong giai đoạn 1 xây dựng NTM nâng cao huyện Mỹ Lộc đã trích kinh phí đầu tư cho 2 xã Mỹ Thịnh, Mỹ Thành 500 mô hình phân loại rác thải tại nguồn, xã Mỹ Thịnh đã tuyên truyền vận động nhân dân triển khai thêm 700 mô hình tại các thôn xóm. Sau 1 thời gian thử nghiệm nhìn chung các mô hình đã đạt được 1 số hiệu quả nhất định người dân đã hiểu rõ được ý nghĩa, lợi ích của việc phân loại phân loại rác thải tại nguồn; Biết cách phân loại, lưu giữ, xử lý chất thải sinh hoạt, rác thải hữu cơ tại hộ gia đình, trong quá trình rác phân hủy  không để lại mùi, sau khi rác phân hủy người dân mang đi bón cây trồng đã đem lại hiệu quả thiết thực. Thực tế cho thấy đã giúp giảm khối lượng rác thải cần thu gom vận chuyển và đưa ra khu sử lý rác thải tập trung để sử lý, từ đó giảm thiểu ô nhiễm môi trường đất, nước và không khí; đồng thời giảm đáng kể chi phí trong quản lý và sử lý chất thải sinh hoạt, nâng cao nhận thức của cộng đồng, thay đổi thói quen thu gom rác, sử dụng rác hữu cơ làm phân bón cho cây trồng góp phần bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện vẫn còn 1 số hộ dân  chưa hiểu rõ về qui trình thu gom, phân loại rác thải, về các bước thực hiện, thời gian, lộ trình thu gom rác, đào hố rác quá xa so với nơi sinh hoạt và đã được Phòng tài nguyên môi trường và công ty hướng dẫn cụ thể. Đây cũng là tiêu chí số 12 về cảnh quan môi trường để các xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Do đó UBND huyện chỉ đạo trong thời gian tới các cơ quan liên quan sẽ tích cực tuyên truyền, triển khai nhân rộng mô hình này tới các xã, thị trấn, nhằm hướng tới đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu trong thời gian thích hợp. Cũng nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 Công ty cổ phần công nghệ môi trường 86 đã trao 10 xuất quà mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn xã Mỹ Thịnh

 

                                   VŨ NAM- TT VH-TT-TT MỸ LỘC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang