image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Mỹ Lộc tập huấn thực hiện NĐ 60/2021/NĐ-CP
Lượt xem: 346
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

      Huyện Mỹ Lộc vừa tổ chức hội nghị tập huấn thực hiện Nghị định 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ qui định về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập cho các đồng chí là chủ tài khoản, kế toán các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

      Tại buổi tập huấn đã được nghe giảng viên Học viện hành chính quốc gia giới thiệu 1 số nội dung cơ bản như: Những điểm mới của Nghị định 60/2021/NĐ-CP so với Nghị định 16/2015/NĐ-CP gồm qui định cụ thể về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công. Lập, chấp hành dự toán và quyết toán thu, chi; Nâng cao kỹ năng quản lý tài chính các đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định 60/2021/NĐ-CP; Quản lý tài sản công ở các đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức công tác kế toán các đơn vị sự nghiệp công lập và 1 số vấn đề khác như: quản lý thu quĩ trong trường học, công khai tài chính, xử phạt trong lĩnh vực tài chính, tài sản v.v.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

          Qua lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực quản lý và kịp thời cập nhật các qui định về cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công, từ đó có thể nâng cao mức độ tự chủ tài chính, tạo đà phát triển cho các đơn vị sự nghiệp công lập trong tương lai; Cụ thể hóa những nội dung của tự chủ tài chính trong các đơn vị sự nghiệp công lập. Bên cạnh đó còn nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác quản lý tài chính đồng thời phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi vi phạm ở cơ quan, đơn vị mình. Cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm qui định của Nghị định này thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hoặc sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

                                 VŨ NAM- TT VH MỸ LỘC

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang