image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định kiểm tra công tác sản xuất vụ mùa 2020
Lượt xem: 1323

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan- Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định vừa đi kiểm tra công tác sản xuất vụ mùa 2020 của huyện Mỹ Lộc. Đi cùng đoàn có đ/c Trần Doãn Lâm- Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh cùng các phòng ban chuyên môn của Sở. Ở huyện có đ/c Lê Quang Huy- Phó chủ tịch UBND huyện. Qua kiểm tra thực tế trên đồng ruộng hiện nay toàn huyện có 80% diện tích lúa tốt, 20% trung bình, không có diện tích lúa xấu, các trà lúa đã trỗ trên 10%, dự kiến lúa trỗ tập trung từ 12-17/9. Từ 28/8- 1/9 bà con nông dân trong huyện đã tập trung xuống đồng phun trừ sâu cuốn lá nhỏ lứa 6 kết hợp với phun trừ rầy lứa 5 cho 100% diện tích, do đó không có diện tích lúa nào bị nhiễm sâu bệnh nặng.

 

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chỉ đạo gieo cấy, chăm sóc vụ mùa 2020 của huyện Mỹ Lộc và cho rằng với sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao từ huyện đến cơ sở  huyện Mỹ Lộc năm nay sẽ có 1 vụ mùa đạt năng xuất, chất lượng cao đồng thời yêu cầu huyện không được chủ quan tiếp tục chỉ đạo các xã thị trấn động viên bà con tích cực thăm đồng theo dõi chặt chẽ các loại sâu bệnh gây hại cuối vụ như:  Sâu đục thân, Rầy nâu, rầy lưng trắng, khô vằn đặc biệt là bệnh lùn sọc đen  phòng trừ kịp thời theo nguyên tắc 4 đúng bảo vệ an toàn vụ sản xuất.

 

Bên cạnh đó chủ động các biện pháp phòng chống úng, theo dõi diễn biến thời tiết để chủ động tiêu rút nước đệm trên các kênh mương, nhất là ở những vùng úng, chũng khi có mưa lớn sảy ra. Quan tâm chỉ đạo hỗ trợ kỹ thuật nhằm đảm bảo thành công các mô hình “Cánh đồng lớn”, “Cánh đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm” cho nông dân trên địa bàn, thực hiện tốt các nội dung tái cơ cấu nông nghiệp phấn đấu xây dựng huyện đạt NTM nâng cao trong những năm tiếp theo

 

 

 

 

 

                                  VŨ NAM- TT VH-TT-TT MỸ LỘC

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang