image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phòng LĐ-TB-XH huyện Mỹ Lộc tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ ghi phiếu thông tin người tìm việc
Lượt xem: 323
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

     Phòng LĐ-TB-XH huyện Mỹ Lộc phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Nam Định vừa tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ ghi phiếu thông tin người tìm việc cho các đồng chí là lãnh đạo UBND, cán bộ LĐ-TB-XH các xã, thị trấn, trưởng các thôn xóm, tổ dân phố trên địa bàn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

        Tại hội nghị tập huấn đã được nghe cán bộ chuyên môn của Trung tâm dịch vụ việc làm giới thiệu 3 số nội dung gồm: Qui trình thu thập thông tin người tìm việc; Hướng dẫn ghi phiếu thông tin người tìm việc; Thống nhất phương thức bàn giao phiếu để nghiệm thu và cập nhật vào cơ sở dữ liệu người tìm việc. Trong đó tập trung vào 1 số vấn đề cơ bản như: Đối tượng thu thập thông tin là những người trong độ tuổi lao động theo qui định của Bộ luật lao động năm 2019 có khả năng lao động và có nhu cầu làm việc, có tên trong sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú trên địa bàn các xã, thị trấn và hiện có mặt tại địa phương. Nội dung thu thập thông tin gồm các thông tin cơ bản nhân khẩu học, trình độ giáo dục phổ thông, trình độ và lĩnh vực giáo dục-đào tạo, kỹ năng về giáo dục nghề nghiệp, kinh nghiệp làm việc và nhu cầu về việc làm cần tìm của người lao động. Qui trình thời gian thực hiện: Trưởng các thôn xóm, tổ dân phố tiếp nhận mẫu Phiếu thông tin, thực hiện ghi chép, thu thập thông tin sau đó bàn giao toàn bộ Phiếu về UBND xã, thị trấn xong chậm nhất trước ngày 31/10/2022. Công chức LĐ-TB-XH các xã, thị trấn tiếp nhận, kiểm tra, nghiệm thu và bàn giao toàn bộ Phiếu về UBND huyện xong trước ngày 5/11/2022. Phòng LĐ-TB-XH tiếp nhận, nghiệm thu, tổng hợp kết quả, bàn giao về Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Nam Định xong trước ngày 10/11/2022. Tại hội nghị Trung tâm  dịch vụ việc làm cũng đã thảo luận và trả lời 1 số vấn đề thắc mắc liên quan đến quá trình thu thập và ghi phiếu thông tin.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

         Kết thúc lớp tập huấn UBND huyện Mỹ Lộc yêu cầu: Phòng LĐ-TB-XH huyện hướng dẫn, đôn, đốc, kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ thời gian qui định. Các xã, thị trấn thực hiện ghi chép Phiếu theo đúng đối tượng, nội dung, qui trình và thời gian thực hiện đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền để người lao động trên địa bàn tích cực phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để các điều tra viên đến phỏng vấn ghi chép thu thập thông tin. Việc ghi chép thu thập thông tin phải đảm bảo tính khánh quan, trung thực, không điền thông tin sai lệch hoặc không đảm bảo độ chính xác vào Phiếu. Thông tin thu thập được xác định đúng, thống kê đầy đủ và phải cập nhập kịp thời, đồng thời sẽ được sử dụng trong việc xây dựng cơ sở dữ liệu việc tìm người-người tìm việc, phục vụ kết nối cung- cầu lao động của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền

                                          VŨ NAM- TT VH MỸ LỘC

Tin khác
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang