image advertisement
anh tin bai
anh tin bai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong trường học
Lượt xem: 943
(baomoi.com) Chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong trường học là hoạt động nổi bật đang được ngành giáo dục Nam Định triển khai trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngay từ đầu năm học này, Nam Định đã ra 2 văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục không được lạm thu và thực hiện thu theo mức đã quy định trước đó khi chưa có mức thu mới. Tỉnh triển khai nhiều hoạt động như tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, điều tra xã hội học, hội thảo, khảo sát... Phòng giáo dục 10/10 huyện, thành phố tiến hành rà soát lại các khoản thu, tiến tới giảm bớt, sát nhập tên gọi một số khoản thu trong trường học. Đặc biệt, vừa qua HĐND tỉnh tổ chức tham vấn các bên về tình hình học phí ở bậc trung học cơ sở. Qua đó, Nam Định đã thống nhất được ý kiến của dư luận trong việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong trường học. Các khoản thu trong trường được gọi chung là học phí. Ngoài ra, ngành giáo dục có thể thu thêm các khoản hỗ trợ giáo dục nhưng phải minh bạch, rõ ràng. Riêng khoản thu xây dựng cơ sở vật chất, học thêm không cố định. Để tránh tình trạng lạm thu tiền trái tuyến, các trường chất lượng cao cũng xây dựng mức học phí riêng...

Theo ông Bùi Đức Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định thực tế tại Nam Định, vẫn còn tình trạng quản lý thu không thống nhất giữa các địa phương, các cơ sở giáo dục. Ở các huyện do chính quyền địa phương quản lý, còn ở thành phố, hoạt động này được giao trực tiếp cho Phòng giáo dục. Hơn nữa một số trường chuyên, trường chất lượng cao cũng thu thêm một số khoản hỗ trợ học tập... Điều này vô tình tạo sự khác biệt trong việc quy định các khoản thu giữa các cơ sở giáo dục và mô hình chung tạo "kẽ hở" cho các cơ sở này "lách" để thu thêm nhiều khoản khác.

Thời gian gần đây, tình trạng lạm thu trong nhà trường đã gây bức xúc trong dư luận tại Nam Định. Đặc biệt sau vụ việc nhiều phụ huynh học sinh trường tiểu học Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc và một số trường mầm non, tiểu học khác phản ánh về việc con em họ phải đóng góp quá nhiều khoản trong năm học 2010-2011./.

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Thị trấn Mỹ Lộc - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228) 3810724; Fax: (0228) 3810764 . 
Email: ubndmyloc@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND huyện
Designed by VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang